Công nhân sống thử

Cập nhật: 10-07-2018 | 08:19:46

18 tuổi, chị Nguyễn ThịHạnh vào Bình Dương lập nghiệp và làm công nhân may ở Khu công nghiệp Hài Mỹ (TX.Thuận An). Cuộc sống công nhân xa gia đình làm Hạnh luôn cảm thấy cô đơn, buồn tủi. Tình yêu đã đến với Hạnh như động lực giúp chị vượt qua khó khăn. Hoàng Văn Tuyến, chàng thanh niên cao lớn, làm chung công ty đã đến với Hạnh bằng tình yêu nồng thắm.

Thời gian trôi qua, tình yêu ấy lại càng lớn lên và tưởng chừng không thể rời xa! Ngoài giờ làm, tất cả thời gian rảnh họ đều dành cho nhau. Thấy bất tiện trong việc đưa đón tới lui nên cả hai quyết định thuê phòng trọ ở riêng bất chấp mọi khuyên can của bạn bè. Ngày đầu tiên góp gạo thổi cơm chung, hạnh phúc không bờ bến bởi giờ đây họ có thời gian hiểu và chăm sóc nhau nhiều hơn. Vào những chiều tan ca, Hạnh lại vội vã ra chợ lo chuyện cơm nước tinh tươm chờ Tuyến trở về.

Khác với Hạnh, chị Võ Kim Dung là người phụ nữ đã từng có gia đình. Sau hôn nhân đỗ vỡ, chị Dung cùng con gái đến TX.Bến Cát thuê phòng trọ rồi xin vào làm công nhân cho công ty gỗ. Cuộc sống mới làm chị Dung dần quên quá khứ buồn, dành hết tình thương cho con. Cảm thương hoàn cảnh của chị, anh Nguyễn Văn Dũng ở cùng khu nhà trọ thường xuyên giúp đỡ mẹ con Dung mà không chút so đo. Rồi tình yêu nảy sinh giữa hai người, chị Dung vựơt qua mặc cảm đến với anh Dũng bằng tình cảm của người phụ nữ đã một lần dang dở. Sợ mọi người trong khu trọ dị nghị, anh Dũng xin bà chủ trọ cho dọn về phòng chị Dung ở. Từ ngày có anh Dũng, căn phòng quạnh hiu của mẹ con chị Dung lúc nào cũng ngập tràn tiếng nói, cười vui vẻ.

Câu chuyện góp gạo thổi cơm chung không chỉ riêng của chị Hạnh, chị Dung nhưng cũng không xa lạ gì đối với chúng ta, đặc biệt ở thanh niên công nhân. Khi đời sống vật chất được đáp ứng thì việc cần có người quan tâm chăm sóc, sẻ chia trở thành nhu cầu không thể thiếu. Vấn đề ở mỗi chúng ta, những người trẻ tuổi, trẻ lòng nên xây dựng một tình yêu, cuộc sống lứa đôi bền vững. Câu chuyện của chị Hạnh, chị Dung nếu dừng ở đây thì mãi là những câu chuyện đẹp, nhưng với quan điểm sai lệch về tình yêu, gia đình đã làm cho những người trong cuộc phải hối hận. Chị Hạnh chuyện tình bồng bột của tuổi trẻ đã khiến cô nhiều lần lủi thủi một mình tới bác sĩ trong khi anh Tuyến thờ ơ lạnh nhạt. Những bữa cơm hạnh phúc, những lời nói ngọt ngào cũng dần rời xa. Quyết định từ bỏ anh Tuyến, người con trai mà chị Hạnh cho là lý tưởng cũng là lúc chị đau đớn hay tin mình “không còn khả năng làm mẹ!”. Chị Hạnh ngậm ngùi lên chuyến xe khách chiều trở về quê trong nỗi đau đớn. Cuộc sống mới sẽ bắt đầu, nhưng liệu chị Hạnh và bất kỳ người con gái nào đang sống buông thả sẽ vượt qua hay thả nổi cuộc sống của chính mình!

TRỊNH HOÀNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên