Công nhận thêm 7 trang trại đạt tiêu chuẩn VietGAP

Cập nhật: 08-01-2016 | 09:17:18

Năm 2015, Chi cục Quản lý chất lượng nông - lâm sản (Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) đã khảo sát 13 trang trại đăng ký áp dụng thực hành nông nghiệp tốt theo tiêu chuẩn VietGAP và hướng dẫn lập hồ sơ đăng ký cho 10/13 trang trại đạt yêu cầu theo quy định. Hội đồng xét duyệt của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã công nhận 7 trang trại được hưởng chính sách Nhà nước hỗ trợ thuê tổ chức chứng nhận thẩm định công nhận VietGAP lần đầu với số tiền 260 triệu đồng/7 trang trại.

Đại diện Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trao giấy chứng nhận cho 7 trang trại đạt chuẩn VietGAP trong năm 2015

Ông Đinh Thiên Thuận, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý chất lượng nông - lâm sản cho biết, với chính sách hỗ trợ sản xuất theo nông nghiệp áp dụng công nghệ cao, sản xuất nông nghiệp theo hướng VietGAP của địa phương, Bình Dương ngày càng có nhiều trang trại được chứng nhận VietGAP. Tuy vậy, số lượng trang trại VietGAP vẫn chiếm tỷ lệ thấp, dưới 5% so với tổng số trang trại của địa phương. Vì vậy, trong thời gian tới, ngành sẽ tiếp tục vận động, hướng dẫn hỗ trợ để người sản xuất được tiếp cận và hưởng thụ chính sách nhiều hơn; đồng thời tăng số lượng trang trại VietGAP lên ít nhất 10% trong năm 2016...

Tin, ảnh: QUỲNH NHIÊN

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên