Công nhân trở lại làm việc sau kỳ nghỉ lễ

Cập nhật: 03-05-2017 | 08:06:13

Dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm nay, người lao động (NLĐ) được nghỉ dài ngày. Với thời gian nghỉ lễ khá dài, một số công nhân lao động (CNLĐ) về với gia đình, số khác ở lại tham gia các hoạt động vui chơi do công đoàn tổ chức… Kết thúc những ngày nghỉ lễ, hôm nay (3-5), toàn bộ CNLĐ đã trở lại với công việc thường nhật.

 

 

Công nhân Công ty TNHH Showa Gloves Việt Nam được tổ chức các hoạt động vui chơi dịp lễ 30-4 và 1-5. Ảnh: THIÊN LÝ

Cùng nhau vui chơi

Có mặt tại một số khu nhà trọ trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một vào sáng 2-5, theo ghi nhận của chúng tôi, hình ảnh “cửa đóng then cài” đã thay thế hoàn toàn bằng không khí vui tươi, nhộn nhịp khi công nhân trở lại để chuẩn bị làm việc sau những ngày nghỉ lễ. Chị Nguyễn Thị Nga, công nhân Công ty Phú Xuân (TP.Thủ Dầu Một) cho biết: “Lễ này gia đình chị về quê tại Bạc Liêu. Dự tính chiều 2-5 gia đình chị mới trở về phòng trọ, nhưng chị quyết định trở lại Bình Dương sớm hơn để hôm nay (3-5) đi làm trở lại. Đến chiều ngày 2-5, cả dãy trọ mọi người đã trở lại đông đủ, tổ chức tiệc với những món quà quê để thắt chặt thêm tình đoàn kết, cùng giúp nhau vượt qua khó khăn nơi quê hương thư 2 - Bình Dương thân yêu!”.

Không chọn về quê vì nhà xa, tận dụng các ngày nghỉ lễ, nhiều bạn công nhân rủ nhau tham quan ở các khu du lịch trong tỉnh. Cũng chính vì vậy mà các điểm vui chơi, du lịch trong tỉnh luôn thu hút khá đông khách đến tham quan. Riêng Khu du lịch Đại Nam, trong ngày 1-5 tất cả các điểm vui chơi đều kín người; Khu du lịch Cầu Ngang nổi tiếng với trái cây đặc sản cũng thu hút khá đông NLĐ đến tham quan, ăn uống, hít thở bầu không khí trong lành… Bạn Ngọc Ngân, công nhân Công ty Shyang Hung Cheng bộc bạch, sống và làm việc tại Bình Dương đã lâu nhưng ít có dịp đi tham quan ở các địa điểm nổi tiếng của tỉnh. Nhân dịp được nghỉ lễ dài ngày, chị rủ các bạn trong công ty đến tham quan Khu du lịch Đại Nam, đi ăn gỏi măng cụt ở vườn cây ăn trái Lái Thiêu và mua một vài món đồ sơn mài Tương Bình Hiệp để làm quà cho gia đình. “Được tham quan các điểm du lịch trong tỉnh mới thấy được Bình Dương không chỉ phát triển công nghiệp mà còn có những nơi vui chơi, giải trí đẹp, hấp dẫn. Khi nào có dịp tôi sẽ đưa ba mẹ, người thân vào đây tham quan cho biết”, chị Ngân tâm sự.

Công đoàn cùng quan tâm

Nghỉ lễ dài nhưng do nhà xa nên nhiều bạn công nhân chọn cách ở lại nơi trọ. Để những ngày nghỉ lễ của công nhân thật sự ý nghĩa, công đoàn các cấp, công đoàn các công ty đã tổ chức các hoạt động trong dịp này. Điển hình như Công ty TNHH Showa Gloves Việt Nam (KCN VSIP 1, TX.Thuận An), với hơn 500 công nhân đang sống trong ký túc xá công ty, trong đó 80% không đi chơi lễ nên công đoàn công ty đã tổ chức vui chơi cho các bạn. Tại đây, các bạn được tổ chức nấu ăn, ca hát ngay trong khuôn viên ký túc xá. Anh Vũ Quốc Huy, Chủ tịch Công đoàn Công ty Showa, cho biết chăm lo cho công nhân là nhiệm vụ, trách nhiệm của công đoàn. Do đó, mỗi năm vào những dịp lễ, tết, công đoàn đều có các hoạt động vui chơi cho CNLĐ. Những việc làm này sẽ góp phần giúp NLĐ có thêm niềm vui, nỗ lực phấn đấu để thành công trong công việc.

Trong dịp lễ 30-4 và 1-5 năm nay, Công đoàn các Khu công nghiệp TX.Bến Cát cũng đã tổ chức Hội thi công nhân thanh lịch và tài năng. Hội thi thu hút đông các bạn công nhân đang làm việc tại các công ty trong các khu công nghiệp ở TX.Bến Cát. Theo đánh giá của Ban tổ chức, riêng hội thi năm nay, số lượng thí sinh đăng ký đông hơn, đồng đều nên sẽ khó để có thể chọn ai vào đêm chung kết. Ngoài hội thi, Công đoàn các Khu công nghiệp TX.Bến Cát còn động viên cán bộ công đoàn cơ sở tổ chức vui chơi để công nhân vui lễ an toàn, tiết kiệm, ý nghĩa.

Ngoài những công đoàn tổ chức vui chơi cho công nhân tại chỗ, nhiều đơn vị còn phối hợp đưa công nhân đi du lịch trong dịp lễ. Trong đó, các địa điểm được công đoàn lựa chọn chủ yếu như: Địa đạo Củ Chi, Vũng Tàu, Phan Thiết… Với các hoạt động chăm lo, cán bộ công đoàn hy vọng NLĐ sẽ gắn bó lâu dài, góp phần xây dựng công ty nói riêng và Bình Dương ngày càng phát triển.

 T.LÝ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên