Công nhân trổ tài “khéo tay ngày tết”

Cập nhật: 06-02-2018 | 09:06:17

“Cháy hết mình, mệt nhưng rất vui”, đó là cảm nhận chung của tất cả các công nhân lao động (CNLĐ) khi tham gia hội thi “Khéo tay ngày tết” do Công đoàn các Khu công nghiệp Bình Dương tổ chức. Một tết Việt đầy đủ hương sắc với bánh tét, thiệp xuân, bình hoa… giúp CNLĐ không có điều kiện về quê đón tết cảm nhận một cái tết đầy đủ hơn và vơi bớt nỗi nhớ nhà.

 Các đội tham gia thi phần chưng mâm ngũ quả, thiết kế thiệp xuân và cắm bình hoa ngày tết

Một ngày trôi qua hết sức ý nghĩa. Các CNLĐ không chỉ quen với cây kim, sợi chỉ, với máy móc, thiết bị… mà khi trổ tài nấu nướng họ không khác gì những đầu bếp chuyên nghiệp. Từ những thúng nếp, nồi đậu xanh… qua đôi bàn tay tài hoa của những CNLĐ đã cho ra những chiếc bánh tét như ý. Và không ít người trở thành họa sĩ, nhà thiết kế… để có cánh thiệp xuân mang đầy ý nghĩa. Và ngày tết, không thể thiếu hoa. Những bình hoa mang đến sức sống, sự tươi mới, vừa cầu mong những may mắn, hạnh phúc và thành công sẽ đến trong năm mới.

Tham gia hội thi, các đội dự thi trổ tài thi gói, nấu bánh tét; chưng mâm ngũ quả, thiết kế thiệp xuân và cắm bình hoa ngày tết. Song song đó, các đội còn thi múa dân vũ, trang phục áo dài bằng giấy. “Cháy hết mình, mệt nhưng rất vui”, đó là cảm nhận chung của tất cả CNLĐ khi tham gia hội thi “Khéo tay ngày tết”. Họ mong muốn năm sau sẽ có nhiều hoạt động ý nghĩa hơn, vui hơn.

Ông Lê Nho Lượng, Chủ tịch Công đoàn các Khu công nghiệp Bình Dương, cho biết hội thi “Khéo tay ngày tết” là mở đầu cho chuỗi hoạt động “Tết sum vầy” lần II Xuân Mậu Tuất năm 2018 của Công đoàn các Khu công nghiệp Bình Dương. Tiếp theo hội thi này sẽ là hàng loạt hoạt động ý nghĩa khác như trao bánh chưng cho công nhân nhà trọ và họp mặt cán bộ công đoàn xa quê ở lại Bình Dương đón tết. “Qua hội thi này đã đem đến cho CNLĐ không khí, hương vị của một tết Việt để dù ai không có điều kiện về quê mà ở lại Bình Dương đón tết cũng có cảm giác ấm áp”, ông Lê Nho Lượng chia sẻ.

 THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên