Công nhân với mùa xuân

Cập nhật: 11-01-2020 | 06:13:42

 Tết Nguyên đán cổ truyền trên những nẻo đường đô thị, khu tập trung công nhân sinh sống nhộn nhịp không khí với các hoạt động vui tươi của người lao động chào đón năm mới.

 Công nhân nhà trọ ở TX.Dĩ An vui vẻ tiệc tất niên chào đón Tết Nguyên đán năm 2020

 Phố chợ lên đèn

Sau buổi chiều tan ca, hoàng hôn tắt nắng, những con phố ở các khu chợ gần khu, cụm công nghiệp lên đèn. Người bán háo hức bài trí bán hàng cho công nhân lao động. Một dãy cửa hàng quần áo, nối tiếp dãy cửa hàng gia dụng, đồ dùng ở khu chợ cụm công nghiệp ở phường An Phú (TX.Thuận An) bắt đầu có khách ra vào xem mua hàng. Phục vụ nhu cầu mua sắm tăng cao trong dịp tết nên các chủ cửa hàng nhập hàng hóa rất nhiều mẫu mã, đa dạng, kiểu dáng, màu sắc để khách hàng dễ dàng lựa chọn. Những chủ cửa hàng ở chợ cũng chủ yếu là người lao động xa quê nên bán hàng giá cả cũng phù hợp túi tiền công nhân. Người mua, người bán, khu chợ ngày càng đông hơn. Mua sắm tết, dù ít hay nhiều, cứ hễ thấy anh chị em công nhân lao động nhộn nhịp như thế thì thấy được sự an cư lạc nghiệp của người xa quê.

Tại gian hàng bán đồ dùng gia đình, chị Hà Thanh Trúc (quê ở Cà Mau), một công nhân đang làm việc tại Công ty TNHH Pungkook (phường An Phú, TX.Thuận An) tìm mua một cái ấm nấu thuốc, nói: “Tôi đang xem mua ấm thuốc điện để về quê cho mẹ. Năm trước là năm đầu tiên xa quê vào Bình Dương làm việc thì có ít tiền, chưa mua sắm được đồ dùng cho gia đình ở quê. Năm nay có dành dụm nên mua quà bánh biếu ông bà, vài món đồ gia dụng cho ba mẹ và khi cận ngày tết về quê thì mua thêm vài món ăn để ăn tết đầy đủ hơn”.

Nhiều chủ gian hàng quần áo treo đèn sáng hơn để thu hút khách xem hàng thoải mái, lựa chọn dễ dàng, mua sắm những bộ quần áo mới ưng ý, đón năm mới trong nhiều điều tốt đẹp. Anh Trần Tú Anh, công nhân xưởng may ở Thuận Giao (TX.Thuận An) nói: “Mấy ngày này nhiều anh chị em công nhân lao động xôn xao mua sắm và háo hức chờ đón năm mới an vui. Các chợ bán cho công nhân giá cả cũng vừa phải đáp ứng theo nhu cầu tiêu dùng. Làm cả năm không mua sắm gì, cuối năm có thưởng, một năm một lần về quê ăn tết, mua bộ quần áo mới cho vui vẻ đầu năm”.

Ở những khu công nghiệp, các công ty, xí nghiệp đâu đó cũng nghe vang vang giai điệu mùa xuân, không khí rộn ràng. Người lao động xa quê vui vẻ trong buổi tiệc tất niên ở công ty…

Háo hức nơi phòng trọ

Những ngày cuối tuần của tháng chạp, ở các khu nhà trọ, mọi người rôm rả chào hỏi nhau: “Tết nay về quê không?”, “Bao giờ công ty nghỉ tết?”, “Ngày mấy tết thì về quê?”, “Mua sắm gì cho gia đình để về quê chưa?”… Những lời hỏi thăm nhau của người lao động xa quê ở trọ đều nghe rất phấn khởi, bởi sau một năm làm việc ở Bình Dương và mọi điều như ý.

Chúng tôi đến nhà trọ của ông Nguyễn Thành Tư ở phường Bình Chuẩn (TX. Thuận An), cảm nhận thấy mùa xuân đã về đầy ắp trong các phòng trọ khi ngay từ đầu cổng vào 2 dãy nhà trọ đã được trang trí đèn lồng đỏ treo cao, thêm những dây đèn màu lung linh vào đêm. Ông Tư cho biết, tết nay công nhân nhà trọ của ông về quê hết, chỉ còn 1, 2 phòng ở lại. Năm nào cũng vậy, ông đều chuẩn bị mua quà tết gửi sớm từng phòng kịp về quê và còn lì xì mỗi người cho vui vẻ. Chị Trần Ngọc Ánh, một người ở nhà trọ ông Tư, chia sẻ: “Mấy ngày gần tết nôn nao về quê lắm! Vé xe đã đặt, giờ chỉ cần chuẩn bị đồ đạc sẵn sàng, đợi ngày nghỉ làm ở công ty là lên xe về ăn tết với gia đình”.

Không chỉ vậy, nhiều nhà trọ còn tổ chức tiệc tất niên, mọi người cùng nhau đóng góp nấu nướng có thêm nhiều món ăn ngon. Bên những món ăn, anh chị em công nhân ở trọ có dịp ngồi cùng nhau trò chuyện rôm rả, gắn bó để có thêm tinh thần phấn khởi trong lao động và đón xuân an vui…

 NHƯ  Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên