Công nhân với trào lưu in hình biển đảo trên áo

Cập nhật: 04-07-2014 | 00:00:00

Từ đầu tháng 5 đến nay, tại chợ đêm Khu công nghiệp Bình Đường (TX.Dĩ An) và một số chợ khác xuất hiện nhiều áo in hình biển Đông với đủ màu sắc, kích cỡ… dành cho nhiều lứa tuổi khác nhau, đánh trúng tâm lý tiêu dùng của khách hàng và trở thành một trào lưu trong giới trẻ.

Với giá bán dao động từ 25.000 - 50.000 đồng, phù hợp với túi tiền của người lao động. Trung bình, các sạp quần áo đã bán ra hàng trăm chiếc. Không chỉ phục vụ người lớn, trẻ em cũng có sạp hàng riêng bày bán những chiếc áo mang sắc đỏ của cờ Tổ quốc và bản đồ Trường Sa, Hoàng Sa. Đặc biệt, các bạn trẻ đón nhận trào lưu thể hiện lòng yêu nước và sự đồng lòng với nhau về một quan điểm xã hội, điều này thể hiện rõ nét ở áo cặp cho các bạn trẻ đang yêu nhau.

Chị Lê Thanh Điệp, chủ một sạp bán áo trẻ em cho biết, để có được những chiếc áo in hình Trường Sa, Hoàng Sa hay cờ Tổ quốc với giá cả hợp túi tiền công nhân, các chủ sạp phải đặt trước ở chợ đầu mối Tân Bình (TP.HCM). Có ngày cao điểm bán được gần 20 bộ. Mỗi lần lấy 200 - 300 chiếc với nhiều kích cỡ khác nhau cho khách hàng lựa chọn.

Chị Nguyễn Thị Hậu, công nhân tại Khu công nghiệp Bình Đường, đang lựa cho mình một chiếc áo in hình biển đảo ưng ý, vui vẻ nói: “Tôi đang lựa mua áo có in hình biển đảo Việt Nam cho nhóm bạn. Tôi nghĩ, áo nhóm thể hiện được nét nổi bật của nhóm, đồng thời là cách chúng tôi hướng về biển đảo quê hương, thể hiện tinh thần yêu nước”.

Lòng yêu nước, đoàn kết đã len lỏi vào đời sống của từng người Việt Nam, bất kể trình độ, giới tính, tuổi tác. Hiện nay, áo in hình biển đảo có mặt ở hầu hết các chợ, khu mua sắm trên địa bàn tỉnh. Điều đó cho thấy tình yêu đối với quê hương, đất nước trong mỗi con người là bất diệt, thể hiện ở những cả những khía cạnh bình thường trong cuộc sống, len lỏi đến từng ngõ ngách trong các tầng lớp xã hội.

NGUYỄN HƯƠNG - HỒNG NHUNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên