Công Phượng lập công, U23 Việt Nam thắng U23 Malaysia 3-0 

Cập nhật: 07-02-2017 | 20:22:07

Tiền đạo thủ quân ấn định chiến thắng 3-0 cho đội chủ nhà sau khi Tuấn Tài và Văn Toàn lần lượt ghi bàn trong hiệp một.

Công Phượng được HLV Hữu Thắng giao trọng trách mang băng đội trưởng của U23 Việt Nam ở trận này. Ngoài bàn thắng ghi vào cuối trận, anh còn kiến tạo cho Văn Toàn lập công. Tuy nhiên, trước khi ghi bàn, Công Phượng cũng bỏ lỡ một số cơ hội mà đáng ra anh có thể ghi bàn nếu xử lý tốt hơn.

Khi trận đấu mới trôi qua 40 giây, U23 Việt Nam đã có bàn mở điểm do công của Tuấn Tài. Hậu vệ Syahmi Safari của U23 Malaysia phá bóng trúng người Quang Hải, bóng bật đến vị trí của Tuấn Tài và tiền đạo này không bỏ lỡ cơ hội trong tình huống đối mặt với thủ môn Mohamed.

Văn Toàn và Công Phượng giúp U23 Việt Nam có chiến thắng thuyết phục. Ảnh: Đức Đồng.

Trong trận này, U23 Malaysia không tạo được bất kỳ tình huống nguy hiểm nào về phía khung thành thủ môn Lê Văn Trường. Ngược lại, U23 Việt Nam sở hữu nhiều cơ hội và có thể ghi nhiều hơn ba bàn nếu các cầu thủ chủ nhà chắt chiu. Sau bàn mở tỷ số, Tuấn Tài suýt lập cú đúp nếu pha đánh đầu đập đất của anh ở phút 31 không bị thủ môn đối phương cản được.

Phút 42, Văn Toàn nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà. Pha ghi bàn của tiền đạo gốc Hải Dương là kết quả của một tình huống tấn công biên khá ăn ý của các cầu thủ Việt Nam. Từ pha chồng biên của Duy Mạnh cho Quang Hải đến đường chuyền ngang đầy tính đồng đội của Công Phượng cho Văn Toàn, mọi chuyện dễ dàng như một buổi tập với các cầu thủ Việt Nam.

Văn Toàn xứng đáng là cầu thủ hay nhất trận này. Anh là đầu mối của hầu hết những pha lên bóng bên phía U23 Việt Nam. Trước khi rời sân vào phút 73, tiền đạo này có nhiều pha đi bóng khéo léo, có lúc qua hai, ba cầu thủ đối phương rồi tạo cơ hội cho đồng đội phía trong. Tuy nhiên, có thể thấy rằng, các cầu thủ U23 Malaysia tỏ ra non kinh nghiệm, không quyết liệt khi truy cản những pha đi bóng của Văn Toàn và một số cầu thủ khác bên phía đội chủ nhà.

Pha ngoặt bóng, khiến cầu thủ đối phương lỡ trớn của Công Phượng. Ảnh: Đức Đồng.

Đầu hiệp hai, Công Phượng đã có một cơ hội ngon ăn khi phá bẫy việt vị, nhận đường chuyền của Quang Hải rồi thâm nhập vòng cấm ở thế trống trải. Nhưng quyết định đi bóng qua thủ môn đối phương đã khiến anh ngã và không thể dứt điểm. Cú sút sau đó của Tuấn Tài không chính xác.

Phút 81, một pha xử lý kỹ thuật, cuối cùng cũng mang về cho Công Phượng bàn thắng. Đón đường chuyền của Duy Mạnh, tiền đạo thuộc biên chế HAGL ngoặt bóng, khiến năm cầu thủ đối phương đang vây quanh lỡ đà, rồi dứt điểm bằng chân trái, đưa bóng đi sát cột dọc bên phải, đi vào lưới.

Bàn thắng này không quá quan trọng với U23 Việt Nam khi đội chủ nhà đã có một trận đấu dễ dàng và nắm chắc chiến thắng. Tuy nhiên, với cá nhân Công Phượng, pha lập công này có ý nghĩa lớn. Nó giúp anh giải tỏa áp lực. Sau khi trở về V-League, Công Phượng chưa có bàn thắng nào mà chỉ mới có một pha kiến tạo. Anh cũng mới có một pha lập công cho đội tuyển quốc gia.

Chiến thắng dễ dàng trước kình địch trong khu vực, U23 Việt Nam đã có khởi đầu tốt trong năm 2017. Từ ngày 15 đến 23 tháng Bảy, thầy trò HLV Hữu Thắng sẽ tham dự vòng loại U23 châu Á, giải đấu mà Việt Nam được quyền đăng cai. Nếu nằm trong nhóm 15 đội có thành tích tốt, U23 Việt Nam sẽ giành vé dự vòng chung kết U23 châu Á 2018 tại Trung Quốc. 

Theo Vnexpress

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên