Công Phượng lập cú đúp, HAGL thắng trận đầu ở V-League 2017 

Cập nhật: 12-02-2017 | 20:14:18

Đội bóng phố núi giành chiến thắng đậm 3-0 trước Cần Thơ ở vòng năm V-League chiều 12/2.

Chiến thắng đầu tiên mùa này giúp HAGL thoát vị trí cuối bảng. Ảnh: Thy Dung.

Bàn thắng: Văn Thanh 57', Công Phượng 66', 76'

Được thi đấu trên sân nhà Pleiku, trước đối thủ đang có phong độ thấp, có thể xem là cơ hội để HAGL tìm kiếm một kết quả tích cực sau bốn vòng đầu tiên toàn hoà và thua. Các cầu thủ phố núi đang có tinh thần tích cực, khi một loạt trụ cột vừa trở về từ đội U23 Việt Nam thi đấu ấn tượng và giành chiến thắng đậm đà trước U23 Malaysia. Trong trận giao hữu ở sân Thống Nhất kể trên, Công Phượng đã toả sáng với một đường kiến tạo và một bàn thắng. Và trong trận đấu được ví như "chung kết ngược" của V-League lần này, anh ra sân với băng đội trưởng.

Thi đấu trên sân nhà, như thường lệ HAGL tiếp tục là đội kiểm soát thế trận. Lối chơi phối hợp nhóm nhỏ của các cầu thủ phố núi buộc Cần Thơ - đội mới có hai điểm sau bốn vòng đấu - phải co cụm phòng ngự. Chiến thuật này giúp đội khách bảo toàn được mành lưới trong hiệp một, nhưng không thể duy trì đến hết trận trước sức tấn công càng lúc càng dồn dập của Công Phượng và các đồng đội.

Lưới đội khách tung lên lần đầu ở phút 57 khi tiền vệ Vũ Văn Thanh tung cú sút hiểm hóc vào góc cao. Thủ môn Thanh Diệp trước đó nhiều lần làm nản lòng các chân sút HAGL, nhưng lần này không thể cứu thua dù đã bay người chạm những đầu ngón tay vào bóng.

Công Phượng tìm lại cảm giác ghi bàn, sau khi thông nòng ở đội U23 Việt Nam. Ảnh: Thy Dung.

Có được bàn khai thông, HAGL lên tinh thần và chơi linh hoạt hơn. Phút 66, sau pha lộn xộn, Công Phượng chớp cơ hội, tung cú vô-lê cực mạnh ở cự ly gần nâng tỷ số lên 2-0. Đây là bàn đầu tiên mà tiền đạo đội trưởng HAGL ghi được cho đội bóng sau khi trở về từ Nhật Bản thi đấu ở V-League 2017.

Khi cái duyên trở lại, Công Phượng lại "nở hoa". Phút 76, sau cú sút xa dội cột bật ra của Châu Ngọc Quang, chân sút người Nghệ An nhanh chân đệm bóng ấn định tỷ số 3-0.

Có mặt trên khán đài, bầu Đức không thể hiện nhiều cảm xúc dù chiến thắng này giúp HAGL thoát khỏi vị trí cuối bảng lên thứ 11. Lượt đấu tới, ngày 19/2, thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn làm khách trước Bình Dương.

Theo Vnexpress

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên