Công Phượng lập cú đúp, Việt Nam đè bẹp Campuchia

Cập nhật: 17-08-2017 | 17:32:24

Đội tuyển U22 Việt Nam giành chiến thắng thứ hai liên tiếp ở SEA Games 29 sau khi đánh bại Campuchia với tỷ số 4-1.

 

 

Công Phượng là nhân vật chính ở trận đấu thứ hai của Việt Nam tại SEA Games 29. Tiền đạo đang chơi cho HAGL ghi bàn mở tỷ số khi đội tuyển gặp bế tắc vào những giây cuối hiệp một. Bước sang hiệp hai, Công Phượng thực hiện cú đá phạt đẹp mắt để nâng tỷ số lên 3-0 trước khi kiến tạo cho Hồ Tuấn Tài ghi bàn 4-0.

Quang Hải là người mở đầu cho chuỗi ba bàn liên tiếp chỉ trong sáu phút của Việt Nam ở hiệp hai. Tiền vệ tấn công của Hà Nội thực hiện cú đá phạt đi chìm từ góc hẹp khiến thủ môn Campuchia phải bó tay.

Đội bóng xứ chùa tháp chỉ có một bàn danh dự trên chấm phạt đền ở phút 82. Trung vệ Tiến Dũng để bóng chạm tay sau cú giật gót bất ngờ giúp Sothearoth lập công từ khoảng cách 11 mét. Đây là bàn đầu tiên của Campuchia tại SEA Games 29.

Trong trận đấu thứ hai tại vòng bảng, HLV Hữu Thắng chỉ có hai sự thay đổi so với đội hình xuất phát trước Timor Leste. Duy Mạnh được đẩy lên đá cặp với Xuân Trường và Đình Trọng hợp với Tiến Dũng ở trung tâm hàng thủ. Bên cánh trái, Quang Hải thay Hồng Duy đá chính từ đầu.

Campuchia nhập cuộc tự tin khi không co cụm phòng ngự mà chủ động cầm bóng, tổ chức tấn công. Điều này khiến các cầu thủ Việt Nam có phần lúng túng ở những phút đầu. Tuy nhiên quãng thời gian này trôi qua và các học trò của HLV Hữu Thắng giành lại thế áp đảo. Công Phượng có hai pha độc diễn và một trong số đó đưa bóng trúng cột dọc khung thành.

Những nỗ lực của các cầu thủ Việt Nam lần lượt trôi qua khi Campuchia phòng ngự chắc chắn với số đông trong vòng 16m50. Văn Toàn là người có cơ hội đối mặt sau pha kiến tạo của Đức Chinh nhưng tình huống đỡ bóng không tốt giúp thủ môn Campuchia cản phá.

Tưởng như Việt Nam bị cầm chân tới giờ giải lao thì pha phối hợp giữa bộ ba Xuân Trường, Văn Toàn và Công Phượng đã mang về bàn mở tỷ số. Pha lập công của Công Phượng không chỉ khai thông bế tắc trận đấu mà còn mang tới lợi thế về tinh thần cho Việt Nam trong hiệp hai.

Campuchia buộc phải dâng cao kiếm bàn thắng, tuy nhiên đội bóng này không đủ lực và đột biến để vượt qua hàng thủ Việt Nam. Trong khi đó các cầu thủ áo đỏ chơi có phần nhàn nhã và chờ đợi tới khi các bàn thắng liên tiếp nổ ra. Chỉ từ phút 70 đến 76, Quang Hải, Công Phượng và Tuấn Tài lập công cho Việt Nam.

Trong giai đoạn cuối trận, Xuân Trường và Văn Hậu nhận thẻ vàng cùng vì lỗi câu giờ. Bộ đôi này sẽ vắng mặt ở trận tiếp theo gặp Philippines vào ngày 20-8 tới đây vì đã nhận đủ hai thẻ sau hai trận.

Đội hình ra sân

Việt Nam: Minh Long, Văn Thanh, Đình Trọng, Tiến Dũng, Văn Hậu, Văn Toàn, Duy Mạnh (Tuấn Anh 72'), Xuân Trường, Quang Hải (Hồng Duy 86'), Công Phượng, Đức Chinh (Tuấn Tài 60'). 

Campuchia: Um Rath, Seut Baraing, Nen Sothearoth, Soeuy Visal, Sam Oeun Pidor, Son Vandeth (Brak Thiva 58'), In Sodavid, Choun Chanchav, Chering Polroth, Noun Borey, Sok Samnang.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên