Công Phượng, Quang Hải tái hiện hình ảnh U19 ở U23 Việt Nam

Cập nhật: 11-12-2017 | 08:49:29

U23 Việt Nam có khởi đầu khá thuận lợi tại giải M-150 Thái Lan khi giành chiến thắng thuyết phục 4-0 trước Myanmar trong ngày ra quân. Đáng chú ý, tất cả 4 pha lập công của Quang Hải một cú đúp, Công Phượng và Văn Long khiến người hâm mộ hồi nhớ lại hình ảnh của những tuyển thủ U19 Việt Nam cách đây 3 năm.

Những năm 2013 và 2014, bóng đá nước nhà chào đón làn gió mới từ lứa cầu thủ do chính bầu Đức đào tạo ra được. Những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn kết hợp với những Văn Long, Quang Hải, Duy Mạnh tạo nên lứa U19 tài năng với lối chơi ban bật nhỏ một chạm đẹp mắt và chinh phục lòng người. Còn nhớ thời điểm đó, nơi nào Công Phượng và đồng đội xuất hiện thì y như rằng nơi ấy khán giả sẽ đến chật kín sân. Tình trạng cháy vé hay giá vé được đẩy lên cao là chuyện hết sức bình thường. Đơn giản vì những vị thượng đế của môn túc cầu giáo muốn chiêm ngưỡng cái đẹp, được hòa mình vào dòng chảy bóng đá với tình yêu bất tận dành cho trái bóng tròn. Ở đó, lứa U19 Việt Nam là sự kết hợp giữa Học viện HAGL JMG và phần còn lại đã chạm đến trái tim và lay động lòng người. Những pha đi bóng đâm thẳng vào hàng thủ đối phương của Công Phượng, những cú cứa lòng trong bằng chân trái rất điệu nghệ của Văn Long, là Văn Long với những pha leo biên thần tốc và ghi bàn theo kiểu phải là siêu phẩm mới chịu… Và tất cả những điều đó đã được các thành viên một thời của U19 Việt Nam tái hiện hôm 9-12 trên sân Buriram của Thái Lan.


Quang Hải
(phải) cho thấy sự trưởng thành cùng nhiều tuyển thủ U19 Việt Nam khác

Hàng thủ của U23 Myanmar được bố trí với số đông hậu vệ bên phần sân nhà, gần như chỉ biết đứng im bất động khi tiền vệ Quang Hải vẽ hai đường cong quá tuyệt mỹ vào góc chữ A. Nhìn cái cách tiền vệ của Hà Nội thi đấu và ghi bàn, nhiều người cứ ngỡ tưởng Quang Hải đang chơi bóng giữa chốn không người. Hai pha lập công chỉ với một chạm tiếp bóng đủ để thấy hết giá trị của lò đào tạo Hà Thành.

Vào sân thay người trong hiệp 2, Phạm Văn Long cũng kịp ghi dấu ấn của mình bằng bàn thắng nâng tỉ số lên 3-0. Trước đó trong màu áo U19 Việt Nam, Văn Long từng có hai lần khiến cho thủ thành của đối thủ phải vào lưới nhặt bóng sau những bàn thắng được ví von là siêu phẩm để đời đối với nghiệp quần đùi áo số. Và tất nhiên, không thể không nhắc đến Công Phượng. Con gà đẻ trứng vàng của HAGL cho thấy sự tích cực trong lối chơi khi được bố trí thi đấu ở vị trí hộ công. Là cầu nối giữa hàng tiền vệ và hàng công, Công Phượng đã làm rất tốt nhiệm vụ truân chuyển giữa hai tuyến. Một bàn thắng cùng hai đường chuyền dọn cỗ đủ cho thấy hết tầm quan trọng của cầu thủ người Nghệ An trong sơ đồ chiến thuật của HLV Park Hang-seo.

Không biết vô tình hay cố ý mà những gương mặt cựu tuyển thủ U19 Việt Nam một thời lại chơi như lên đồng trong ngày ra quân tại giải M-150. Ở đó, những Công Phượng, Xuân Trường, Văn Long và Quang Hải giúp người hâm mộ xem trực tiếp cũng như tivi được sống lại những phút giây hạnh phút gần 3 năm về trước. Và điều quan trọng hơn là lứa U19 tài năng năm nào giờ đang là trụ cột ở U23 Việt Nam cũng như ĐTQG.

HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên