Công Phượng tỏa sáng, HAGL hạ á quân Thái

Cập nhật: 25-12-2014 | 06:10:31

Công Phượng (trái) tỏa sáng với 2 pha lập công đẳng cấp

Tiền đạo người Nghệ An đã ghi 2 bàn trong chiến thắng 3-0 của HAGL trước á quân Giải Vô địch Thái Lan Chonburi ở trận giao hữu thứ hai trên đất Thái Lan chiều tối 24-12.

Theo nhận xét của HLV Graechen, Chonburi đá hay hơn hẳn đội bóng Raynon mà HAGL vừa gặp cách đây 4 ngày. Cũng vì vậy, chiến thắng 3-0 trước Chonburi thực sự là nguồn động viên lớn cho lứa Công Phượng, Tuấn Anh trước chặng đường khó khăn ở V-League 2015, khởi tranh từ ngày 4-1.

Khác với trận thắng Raynon 3-2, trong trận này, HLV Graechen đã sử dụng 2 tiền vệ Xuân Trường, Thanh Hậu ngay từ đầu. Dù đã chiêu mộ thủ môn Minh Nhựt nhưng HLV Graechen vẫn tiếp tục sử dụng thủ môn trẻ Văn Tiến ở trận giao hữu thứ hai trên đất Thái Lan. Trước lối chơi khá rắn của các cầu thủ Chonburi, bộ đôi trên hàng công là Công Phượng và Lukanovic bị phạm lỗi khá nhiều nhưng “gỗ” vẫn là đội chiếm ưu thế trong suốt 45 phút đầu. Tuy nhiên, thủ môn Chonburi đã thi đấu rất chắc chắn, cản được 4 tình huống dứt điểm của các chân sút đội khách.

Bước sang hiệp 2, các học trò của HLV Graechen tiếp tục làm chủ trận đấu với những tình huống tấn công đa dạng. Phút 75, hậu vệ biên Hồng Duy đưa HAGL vượt lên bằng pha dứt điểm xa sở trường từ 25 m. Chỉ 4 phút sau, Công Phượng tỏa sáng, nâng tỉ số lên 2-0 cho HAGL. Trước khi trận đấu khép lại, tiền đạo người Nghệ An hoàn tất cú đúp vào lưới Chonburi bằng một pha độc diễn ấn tượng ở phút 85.

Việc HAGL đánh bại á quân Thai Premier League với tỉ số 3-0 thực sự là bất ngờ lớn, bởi đội chủ nhà vốn sở hữu đội hình chất lượng. Sau 2 trận giao hữu toàn thắng, thầy trò HLV Graechen đạt được thành công nhất định trong chuyến tập huấn tại Thái Lan.

Ngày  26-12, HAGL sẽ đá trận giao hữu cuối cùng tại Thái Lan gặp CLB Suphanburi trước khi trở về TP HCM để tham dự lễ công bố nhà tài trợ mùa giải 2015. Ngay sau đó, thầy trò HLV người Pháp sẽ trở về Pleiku để gấp rút hoàn thiện lực lượng chuẩn bị cho trận đấu mở màn V-League 2015 gặp Sanna Khánh Hòa.

Theo NLĐ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên