Công Phượng tỏa sáng, U-22 Việt Nam thắng đậm Campuchia

Cập nhật: 17-08-2017 | 19:09:47

Chiều 17-8, tiền đạo Nguyễn Công Phượng tỏa sáng với cú đúp bàn thắng và một đường kiến tạo cho Tuấn Tài lập công, giúp U-22 VN đá bại Campuchia 4-1 trên sân Shah Alam ở lượt trận thứ 2 bảng B môn bóng đá nam SEA Games 2017.

Niềm vui của các cầu thủ U-22 VN sau khi Tuấn Tài nâng tỉ số lên 4-0. Ảnh: N.KHÔI

Trận này, U-22 VN áp đảo ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, trước một Campuchia chủ động chơi phòng ngự số đông, các học trò HLV Hữu Thắng đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc áp sát khung thành thủ môn Rath.

Phải đến những phút đấu bù giờ của hiệp 1, U-22 VN mới cụ thế hóa được ưu thế lấn lướt thành bàn mở tỉ số. Phút 45+1, từ đường chuyền bên cánh phải của Văn Toàn, Công Phượng trong tư thế không người kèm dễ dàng thực hiện pha đệm bóng vào góc xa hạ thủ môn Rath, đưa U-22 VN vượt lên dẫn trước 1-0.

Sang hiệp 2, U-22 VN tiếp tục tấn công và với một chút may mắn, các học trò HLV Hữu Thắng đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt ở phút 71 sau pha đá phạt lập bập từ cánh phải của Quang Hải.

Sau bàn thua này, hàng phòng ngự U-22 Campuchia đã không còn giữ được sự tập trung và Công Phượng (75’), Tuấn Tài (77’) đã dễ dàng ghi thêm 2 bàn thắng nữa để nâng tỉ số lên 4-0 cho U-22 VN.

Tuy nhiên, chiến thắng của U-22 VN đã không được trọn vẹn khi trung vệ Tiến Dũng để bóng chạm tay trong vòng cấm sau cú đánh gót của Brak Thiva (82’), “tặng” cho U-22 Campuchia một quả penalty. Trên chấm phạt đền, Sothearoth đã đánh bại thủ môn Minh Long, rút ngắn tỉ số xuống 1-4 cho Campuchia.

Chung cuộc, U-22 VN đá bại Campuchia 4-1. Với chiến thắng này, U-22 VN tiếp tục dẫn đầu bảng B với 2 trận toàn thắng.  

Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên