Công Phượng tỏa sáng, U23 Việt Nam thắng vùi dập U23 Malaysia

Cập nhật: 02-06-2015 | 21:34:43

Niềm vui của Công Phượng (10) sau khi nâng tỉ số lên 4-0 cho U-23 VN. Ảnh: T.Phúc

Tối 2-6, tiền đạo Nguyễn Công Phượng tỏa sáng với hai bàn thắng và đem về hai quả penalty để Hồng Quân và Huy Toàn thực hiện thành công, giúp U-23 VN đá bại U-23 Malaysia với tỉ số đậm 5-1 trên sân Bishan (Singapore) ở lượt trận thứ hai bảng B SEA Games 28.

Trước một U-23 Malaysia chơi quyết liệt, U-23 VN đã chủ động chơi phòng ngự phản công và đã thành công với lối chơi này. Phút 13, từ pha phản công nhanh bên cánh trái, Công Phượng xâm nhập vòng cấm đón đường chuyền của Mạc Hồng Quân và bị hậu vệ Azlin Adam phạm lỗi. Trọng tài chỉ tay vào chấm 11m, Mạc Hồng Quân lạnh lùng đánh lừa thủ môn Abu Bakar, mở tỉ số cho U-23 VN.

Bị thủng lưới, U-23 Malaysia chủ động chơi thô bạo nhằm ngăn chặn những pha lên bóng của U-23 VN. Nhưng lối chơi này cũng chỉ giúp U-23 Malaysia cầm chân U-23 VN đến cuối hiệp 1. Phút 45+1, từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, Ngọc Thắng thực hiện đường chuyền cho Công Phượng băng lên tung cú dứt điểm chéo góc hạ thủ môn Abu Bakar, nâng tỉ số lên 2-0 cho U-23 VN.

Ngay khi hiệp 2 bắt đầu, Công Phượng lại tỏa sáng với pha thoát xuống rất nhanh, buộc thủ môn Abu Bakar phải phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm phạt đền, Huy Toàn dễ dàng đánh lừa thủ môn Abu Bakar, nâng tỉ số lên 3-0 cho U-23 VN.

Phút 53, Công Phượng khép lại đêm trình diễn hoàn hảo bằng pha sút phạt đẳng cấp từ cự li khoảng 25m, đưa bóng vào góc xa khung thành hạ thủ môn Abu Bakar, nâng tỉ số lên 4-0 cho U-23 VN.

Phải đến phút 77, U-23 Malaysia mới có bàn thắng danh dự với một pha sút bồi trong vòng cấm do công tiền vệ vào sân thay người Ibrahim sau tình huống đẩy bóng ra của thủ môn Minh Long.

Nhưng chỉ hai phút sau, trong một pha lên bóng nhanh ở trung lộ, Văn Toàn phá bẫy việt vị thoát xuống đón đường chọc khe của Hữu Dũng rồi bình tĩnh lốp bóng qua đầu thủ môn Abu Bakar, ấn định chiến thắng chung cuộc 5-1 cho U-23 VN. 

Thắng trận này, U-23 VN đã qua mặt U-23 Thái Lan để vươn lên dẫn đầu bảng B với 6 điểm (bằng điểm với Thái Lan nhưng U-23 VN xếp trên nhờ hơn hiệu số bàn thắng), qua đó rộng cửa giành một vé vào bán kết.

Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên