Công tác chuẩn bị bầu cử tại huyện Dầu Tiếng: Hoàn thành nhiều nội dung quan trọng

Cập nhật: 06-04-2016 | 08:22:55

Theo Ủy ban Bầu cử (UBBC) huyện Dầu Tiếng, đến thời điểm này, mọi hoạt động chuẩn bị công tác bầu cử đại biểu Quốc hội (QH) khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 đã diễn ra đúng tiến độ, quy trình theo quy định. Nhiều nội dung quan trọng trong công tác chuẩn bị bầu cử đã hoàn thành theo kế hoạch đề ra.

Ông Nguyễn Phương Linh, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch UBBC huyện Dầu Tiếng cho biết, đến ngày 1-4- 2016, UBBC huyện đã hoàn thành việc nhập tiểu sử tóm tắt của ứng cử viên đại biểu HĐND huyện trên máy tính và đã gửi cho các ứng cử viên xác nhận in ấn. UBND các xã, thị trấn sau khi thống nhất với Thường trực HĐND, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam cùng cấp đã ban hành quyết định thành lập các tổ bầu cử theo đúng số lượng thành phần quy định. Tổng cộng toàn huyện có 94 tổ bầu cử. Trong đó, xã Thanh Tuyền có 13 tổ, thị trấn Dầu Tiếng có 10 tổ, xã Định An có 9 tổ; các xã Thanh An, Long Tân, Định Hiệp, mỗi xã có 8 tổ; các xã An Lập, Minh Thạnh, Long Hòa, mỗi xã có 7 tổ; các xã Minh Tân, Minh Hòa, mỗi xã có 6 tổ và xã Định Thành có 5 tổ.

 Thời gian qua, công tác tuyên truyền bầu cử tại huyện Dầu Tiếng đã nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân về vai trò, mục đích, ý nghĩa của cuộc bầu cử. Ảnh: CÔNG KHANH

Song song đó, UBBC huyện đã ban hành kế hoạch triển khai các hoạt động công nghệ thông tin phục vụ công tác bầu cử. Đến cuối tháng 3-2016, UBBC huyện đã tiến hành khảo sát các máy vi tính chuẩn bị trưng dụng phục vụ cho công tác nhập liệu trong ngày bầu cử gồm Phòng Nội vụ 5 máy, Văn phòng HĐND - UBND 3 máy; khảo sát và kéo song song 3 đường điện thoại; phối hợp với ngành điện lực huyện kiểm tra đường điện; lắp đặt đường mạng từ Văn phòng HĐND - UBND qua Trung tâm Bồi dưỡng chính trị và kiểm tra đường mạng bảo đảm kết nối về tỉnh.

Bên cạnh việc chuẩn bị các điều kiện, cơ sở hạ tầng bảo đảm phục vụ cuộc bầu cử của UBBC huyện, hiện Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Dầu Tiếng đã tổ chức hội nghị hướng dẫn thực hiện kế hoạch tổ chức lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016- 2021. Bà Hồ Mỹ Hương, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Dầu Tiếng cho biết, đến ngày 5-4, việc tổ chức lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu HĐND cấp xã, thị trấn đã cơ bản hoàn thành.

Một trong những công tác được UBBC huyện tập trung thực hiện trong thời gian qua là việc tổ chức các hoạt động tuyên truyền, vận động bầu cử. UBBC huyện đã tiếp nhận tài liệu về phục vụ cuộc bầu cử đại biểu QH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 gồm Luật Tổ chức chính quyền địa phương, Luật Tổ chức QH, Luật Bầu cử đại biểu QH và đại biểu HĐND, đĩa tập hợp các văn bản hướng dẫn về bầu cử, hỏi đáp về bầu cử đại biểu QH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021; lịch trình thời gian và công việc cần thực hiện trong cuộc bầu cử. UBBC huyện đã phân phối các tài liệu đã tiếp nhận đến Tiểu ban Tuyên truyền vận động bầu cử huyện và UBBC các xã, thị trấn. Ngoài ra, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã tổ chức hội nghị triển khai Luật Bầu cử đại biểu QH và đại biểu HĐND 2015 cho Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam 12 xã, thị trấn và trưởng, phó ban công tác mặt trận của 89 ấp, khu phố với 170 người tham dự. Việc triển khai Luật Bầu cử đại biểu QH và đại biểu HĐND cũng được Huyện đoàn triển khai cho 337 cán bộ Đoàn, Hội của 89 chi đoàn khu, ấp, thị trấn, 20 chi đoàn khối cơ quan huyện, 70 chi đoàn trực thuộc và 5 đoàn trường.

Hoạt động tuyên truyền vận động bầu cử đã được Đài Truyền thanh huyện thực hiện xuyên suốt trong thời gian qua. Bên cạnh các chuyên mục chào mừng cuộc bầu cử đại biểu QH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, Đài Truyền thanh huyện còn tập trung tuyên truyền về Luật Bầu cử đại biểu QH và đại biểu HĐND 2015; các bước hiệp thương giới thiệu người ra ứng cử đại biểu QH và ứng cử đại biểu HĐND các cấp.

Theo ông Nguyễn Phương Linh, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch UBBC huyện Dầu Tiếng, công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu QH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 trên địa bàn huyện diễn ra đúng tiến độ và quy trình. Trong thời gian tới, UBBC huyện sẽ tiếp tục triển khai thực hiện tốt nội dung công việc ở bước 2 của kế hoạch và lịch công tác bầu cử đã đề ra. Bên cạnh đó, việc rà soát, nắm danh sách cử tri, lập danh sách cử tri sẽ được đẩy mạnh; công tác tuyên truyền cuộc bầu cử, bảo đảm an ninh trật tự sẽ được tăng cường…

 

TRÍ DŨNG

Chia sẻ bài viết
Tags
bầu cử

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên