Công tác dân vận cần phải nắm rõ được tình hình nhân dân 

Cập nhật: 21-06-2018 | 15:12:48

(BDO) Ngày 21-6, tại Bình Dương, Ban Dân vận Trung ương đã phối hợp cùng Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Dương tổ chức Hội nghị giao ban công tác dân vận 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018 các tỉnh, thành phố khu vực Đông Nam bộ. Tham dự hội nghị có đồng chí Phạm Văn Cành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện Ban Dân vận các địa phương trong tỉnh. Về phía Trung ương có đồng chí Hà Ngọc Anh, Phó Ban Dân vận Trung ương cùng lãnh đạo các ban, vụ, đơn vị của Ban Dân vận Trung ương; lãnh đạo Ủy Ban Trung ương MTTQ Việt Nam, lãnh đạo các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội trung ương; lãnh đạo Ban Dân vận các tỉnh, thành phố khu vực Đông Nam bộ.


Toàn cảnh hội nghị Giao ban 6 tháng công tác dân vận
cụm miền Đông Nam bộ


Các đại biểu tham dự hội nghị

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Hà Ngọc Anh cho rằng, khu vực Đông Nam bộ là khu vực kinh tế trọng điểm, đóng góp lớn cho ngân sách Nhà nước. Là khu vực phát triển nhanh, tập trung nhiều doanh nghiệp, trong đó có nhiều doanh nghiệp nước ngoài vì vậy thu hút số lượng lớn lao động, chuyên gia nước ngoài, nhân sỹ, trí thức…vì vậy công tác nắm tình hình dư luận là hết sức quan trọng. Đồng chí yêu cầu các đại biểu cần tập trung thảo luận, đóng góp các ý kiến về công tác nắm bắt tình hình dư luận, kinh nghiệm, cách làm hay, trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, những khó khăn, vướng mắc trong công tác tham mưu, triển khai thực hiện công tác dân vận

Theo Ban Dân vận Trung ương, ngay từ đầu năm 2018, các tỉnh, thành ủy, các cấp ủy đảng, chính quyền đã triển khai các nội dung về công tác dân vận; triển khai, cụ thể hóa các văn bản của Trung ương về công tác dân vận; lãnh đạo chỉ đạo tổ chức triển khai thực hiện “Năm dân vận chính quyền” năm 2018; thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội; thực hiện nhiều giải pháp nắm tình hình nhân dân, phát huy vai trò lực lượng chính trị nòng cốt trong giải quyết những vấn đề phát sinh; quan tâm, tập trung ban hành các văn bản cụ thể hóa các nội dung công tác dân vận theo tinh thần chỉ đạo của trung ương; nhiều tỉnh, thành có những cách làm mới, hiệu quả trong công tác dân vận. Các cấp ủy Đảng tiếp tục chỉ đạo thực hiện công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục, thực hành dân chủ; phát huy và thực hiện tốt hơn quyền làm chủ của Nhân dân, công khai, minh bạch, tăng cường tiếp xúc, đối thoại với nhân dân; tiếp tục chỉ đạo đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, phát huy vai trò giám sát, phản biện của xã hội, góp ý xây dựng Đảng, chính quyền của MTTQ và các đoàn thể chính trị, xã hội; đẩy mạnh thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo”. Thực hiện chủ đề “Năm dân vận chính quyền 2018”, các tỉnh, thành ủy khu vực xác định công tác dân vận chính quyền là lĩnh vực được các địa phương quan tâm chỉ đạo, xác định là khâu đột phá, trọng tâm trong đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác dân vận của hệ thống chính trị. MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội các cấp tiếp tục tổ chức các hoạt động hiệu quả theo chương trình công tác năm.

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo các ban dân vận các địa phương cũng đã nêu ý kiến trình bày về những kết quả cũng như một số khó khăn, vướng mắc trong việc triển khai thực hiện công tác dân vận. Tiếp thu các ý kiến đóng góp của các đại biểu, đồng chí Hà Ngọc Anh nhấn mạnh, công tác dân vận của các địa phương trong thời gian tới cần phải nắm được tình hình nhân dân, không được chủ quan mà cần phải làm tốt công tác tuyên truyền, đối thoại, lắng nghe nhân dân; tiếp tục triển khai thực hiện tốt chủ đề “Năm dân vận chính quyền năm 2018”, phong trào thi đua “Dân vận khéo”, đổi mới phương thức hoạt động công tác dân vận, đồng thời gắn với việc sơ, tổng kết các văn bản chỉ đạo của trung ương trong công tác dân vận.

CAO SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên