Công tác dân vận chính quyền đạt nhiều kết quả tích cực

Cập nhật: 25-04-2019 | 00:13:26

Sáng 24-4, UBND tỉnh đã tổ chức sơ kết 3 năm thực hiện Chương trình số 1122/CTPH-UBND-BDV và kết quả thực hiện “Năm dân vận chính quyền” 2018.

Báo cáo tại hội nghị nhấn mạnh, việc triển khai chương trình phối hợp giữa UBND và Ban Dân vận Tỉnh ủy về thực hiện công tác dân vận chính quyền (DVCQ) đã góp phần quan trọng vào việc nâng cao hiệu quả công tác dân vận trên địa bàn, kịp thời chấn chỉnh lề lối làm việc của cán bộ, công chức, viên chức, góp phần chống tiêu cực, tham nhũng, quan liêu, sách nhiễu, gây phiền hà cho nhân dân... Báo cáo về thực hiện năm DVCQ 2018 chỉ ra nhiều kết quả tích cực đó là: Nhận thức của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức về vai trò, vị trí và tầm quan trọng của công tác dân vận được nâng lên; việc triển khai thực hiện công tác DVCQ đồng bộ kịp thời; các cơ quan Nhà nước, chính quyền các cấp tiếp tục đổi mới các nội dung, phương thức thực hiện công tác dân vận; tỉnh đã rà soát, cắt giảm thủ tục hành chính góp phần tạo thuận lợi cho doanh nghiệp, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh.

Hội nghị đã đề ra một số nhiệm vụ trong công tác DVCQ 2019, trong đó tập trung nâng cao việc giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân, nhất là những vụ việc khiếu kiện phức tạp, kéo dài… theo phương châm hành động của Chính phủ năm 2019 “Kỷ cương, liêm chính, hành động, sáng tạo, bứt phá, hiệu quả”

TRÍ DŨNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên