Công tác dân vận chuyển biến tích cực, dân chủ cơ sở được phát huy 

Cập nhật: 12-12-2018 | 15:14:59


Toàn cảnh hội nghị tổng kết công tác dân vận 2018

(BDO) Sáng 12-12, Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác công tác dân vận và tình hình thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở năm 2018; triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2019.  Tham dự hội nghị có ông Vũ Anh Tuấn, Phó Vụ trưởng Vụ Dân vận các cơ quan Nhà nước, Ban Dân vận Trung ương; ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Nguyễn Thanh Liêm, Ủy viên Thường vụ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; ông Võ Văn Bá, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; bà Nguyễn Thị Kim Oanh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng đại diện các sở, ban, ngành, địa phương.

Năm 2018, công tác dân vận của hệ thống chính trị đã có những chuyển biến tích cực và đi vào chiều sâu, cấp ủy đảng và người đứng đầu các địa phương, đơn vị đã thường xuyên quan tâm chỉ đạo tốt công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện những chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Việc thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở trong các loại hình, nhất là đối thoại trực tiếp của người đứng đầu cấp ủy Đảng, chính quyền với nhân dân đạt kết quả tốt, được sự ủng hộ, đồng thuận cao của nhân dân, qua đó giúp cho người dân được tiếp cận nhiều nguồn thông tin chính thống về tình hình chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh quốc phòng của đơn vị, địa phương.

Chính quyền các cấp tập trung triển khai thực hiện “Năm dân vận chính quyền 2018”, đẩy mạnh cải cách hành chính, chấn chỉnh lề lối, tác phong làm việc và nâng cao tinh thần trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức; thực hiện tốt công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại tố cáo; kịp thời sửa đổi, bổ sung các chính sách, quy trình, thủ tục hành chính theo hướng giảm phiền hà cho nhân dân. Quan tâm thực hiện công tác an sinh, phúc lợi xã hội; các chế độ, chính sách cho người có công, đối tượng xã hội, người nghèo và công nhân lao động; đẩy mạnh công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, vệ sinh an toàn thực phẩm...

Phát biểu tại hội nghị, bên cạnh biểu dương công tác dân vận của cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở trong năm qua đã đạt nhiều kết quả quan trọng, tiếp thêm niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, thắt chặt mối quan hệ máu thịt giữa Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, tạo sự đồng thuận trong xã hội, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý, trong năm 2019, các cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội, các cơ quan, đơn vị tiếp tục quán triệt, tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của công tác dân vận trong tình hình mới; triển khai thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, chỉ thị của Đảng về công tác dân vận; tiếp tục triển khai thực hiện tốt các Quy định, Quyết định, Chỉ thị của Trung ương và của Tỉnh về phát huy vai trò giám sát của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội, nhân dân trong công tác xây dựng hệ thống chính trị, thực hiện các phong trào thi đua; thực hiện tổng kết năm “Dân vận chính quyền”; MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội cần nắm bắt kịp thời tư tưởng, nguyện vọng của quần chúng nhân dân...

CAO SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên