Công tác dân vận chuyển biến tích cực và rõ nét

Cập nhật: 30-12-2015 | 13:45:54

(BDO) Sáng 30-12, Tỉnh ủy đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác Dân vận năm 2015 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2016. Tham dự hội nghị có ông Hồ Văn Định, Vụ trưởng phụ trách cơ quan phía Nam Ban Dân vận Trung ương; ông Phạm Văn Cành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Nguyễn Thanh Liêm, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy.

Toàn cảnh hội nghị tổng kết công tác Dân vận năm 2015 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2016

Trong năm 2015, công tác dân vận của Đảng đã có những chuyển biến tích cực và rõ nét. Công tác dân vận của chính quyền các cấp ngày càng chuyển biến tích cực trong việc tham gia giải quyết các đơn thư khiếu nại của người dân; giải quyết các nhu cầu chính đáng của nhân dân và doanh nghiệp. Cán bộ, công chức, viên chức chú trọng xây dựng tác phong, cải tiến lề lối làm việc, nâng cao ý thức, thái độ phục vụ nhân dân. Chính quyền các cấp tiếp tục thực hiện cải cách thủ tục hành chính; thực hiện tốt công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại tố cáo; kịp thời sửa đổi, bổ sung các quy trình thủ tục theo hướng giảm phiền hà cho nhân dân.

Các đại biểu tham gia hội nghị

Mô hình chính quyền thân thiện thời gian qua đã được triển khai và thực hiện đạt kết quả khả quan tại 35 đơn vị, địa phương. Tỉnh đã huy động các nguồn lực đầu tư cho xây dựng nông thôn mới và chăm lo cho các đối tượng chính sách xã hội.

MTTQ và các đoàn thể tích cực phát động phong trào thi đua yêu nước, tổ chức các hoạt động chăm lo quyền và lợi ích chính đáng của đoàn viên, hội viên, khuyến khích động viên tinh thần lao động, sáng tạo, phát huy dân chủ ở cơ sở, nhiều phong trào đã mang lại hiệu quả thiết thực trên các lĩnh vực của đời sống xã hội.

Chính quyền các địa phương, các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp, các đơn vị lực lượng vũ trang, các doanh nghiệp tiếp tục đẩy mạnh thực hiện tốt Quy chế dân chủ ở cơ sở. Qua đó, góp phần xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, tăng cường đoàn kết, thống nhất trong nội bộ và củng cố lòng tin của nhân dân…

CAO SƠN

 

 

 

 

 

 

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên