Công tác dân vận có nhiều chuyển biến rõ nét

Cập nhật: 11-01-2017 | 15:28:29

(BDO) Sáng 11-1, Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác dân vận năm 2016 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2017. Tham dự hội nghị có các đồng chí Vũ Anh Tuấn, Phó Vụ trưởng Vụ Dân vận các cơ quan Nhà nước, Ban Dân vận Trung ương; Phạm Văn Cành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Thanh Liêm, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng đại diện các ban ngành, địa phương.

 

Toàn cảnh hội nghị

Các đại biểu tham dự hội nghị

 

Trong năm 2016, công tác dân vận của tỉnh đã có những chuyển biến tích cực và rõ nét, nhất là công tác dân vận chính quyền. Cán bộ, công chức chú trọng xây dựng tác phong, cải tiến lề lối làm việc, nâng cao ý thức, thái độ phục vụ nhân dân. Chính quyền các cấp tiếp tục thực hiện cải cách thủ tục hành chính; thực hiện công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo; kịp thời sửa đổi, bổ sung các quy trình, thủ tục theo hướng giảm phiền hà cho nhân dân, góp phần xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, tăng cường đoàn kết, thống nhất trong nội bộ và củng cố lòng tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước.

Các tầng lớp nhân dân trong tỉnh phấn khởi trước việc các cấp ủy Đảng, chính quyền, các đoàn thể, các doanh nghiệp quan tâm và đã có những chính sách chăm lo, hỗ trợ gia đình chính sách, các đối tượng xã hội và người lao động, nhất là công nhân lao động trong điều kiện kinh tế gặp nhiều khó khăn… qua đó động viên công nhân ngày càng gắn bó lâu dài với doanh nghiệp.

Ủy ban MTTQ và đoàn thể chính trị - xã hội các cấp đã phát động nhiều phong trào thi đua yêu nước gắn với những sự kiện quan trọng của đất nước; đồng thời tổ chức các hoạt động chăm lo đến quyền lợi chính đáng của đoàn viên, hội viên; khuyến khích tinh thần lao động, sáng tạo, phát huy dân chủ cơ sở, qua đó nhiều phong trào đã mang lại hiệu quả thiết thực trên các lĩnh vực của đời sống xã hội và phát huy vai trò cầu nối giữa nhân dân với Đảng, chính quyền, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phạm Văn Cành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã biểu dương những kết quả của công tác dân vận trong năm 2016. Bên cạnh đó, đồng chí Phạm Văn Cành cũng đã chỉ ra những hạn chế của công tác dân vận như việc cụ thể hóa các nghị quyết, chỉ thị, kế hoạch về công tác dân vận còn chậm; công tác dân vận của các cơ quan Nhà nước tại các xã, phường chưa lan tỏa và hiệu quả chưa đều; việc tiếp nhận và giải quyết các ý kiến kiến nghị của nhân dân và cử tri chưa đáp ứng được so với tình hình mới; một số cấp ủy, cơ quan, đơn vị còn xem nhẹ công tác dân vận...

Đồng chí Phạm Văn Cành lưu ý, công tác dân vận trong thời gian tới cần tiếp tục bám sát với những nghị quyết, chỉ thị, kế hoạch của Trung ương và của tỉnh về công tác dân vận; đẩy mạnh cải cách hành chính; tiếp tục triển khai thực hiện quy chế giám sát và phản biện; đổi mới nội dung, phương thức, hình thức tuyên truyền vận động nhân dân, chú trọng địa bàn người lao động và công nhân sinh sống; kiện toàn đội ngũ cán bộ làm công tác dân vận…

CAO SƠN

 

Chia sẻ bài viết
Tags
dân vận

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên