Công tác dân vận của Đảng chuyển biến tích cực và đi vào chiều sâu

Cập nhật: 31-07-2018 | 14:44:03


Toàn cảnh hội nghị

(BDO) Sáng 31-7, Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác dân vận 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018. Tham dự có các đồng chí Phạm Văn Cành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Huỳnh Thành Long, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Thanh Liêm, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh;

Trong 6 tháng đầu năm 2018, công tác dân vận của hệ thống chính trị đã có những chuyển biến tích cực và đi vào chiều sâu. Cấp ủy đảng và người đứng đầu địa phương, đơn vị đã thường xuyên quan tâm, chỉ đạo tốt công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện những chủ trương chủa Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, thực hiện tốt Quy chế dân chủ ở cơ sở trong các loại hình. Chính quyền các cấp thực hiện tốt công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo; kịp thời sửa đổi, bổ sung chính sách, quy trình, thủ tục hành chính theo hướng giảm phiền hà cho nhân dân, gắn với tiếp tục cải cách thủ tục hành chính, xây dựng tác phong, cải tiến lề lối làm việc. Ý thức, thái độ phục vụ nhân dân của cán bộ, công chức, viên chức theo hướng từng bước gần dân, sát dân hơn, từ đó phát huy được hoạt động dân chủ tại cơ sở, góp phần xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, tăng cường đoàn kết, thống nhất trong nội bộ và củng cố thêm lòng tin của nhân dân với Đảng và Nhà nước.

Ban Chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở, các cơ quan, đơn vị và địa phương đã thực hiện tốt vai trò tham mưu cho cấp ủy chỉ đạo tổ chức thực hiện Kết luận số 120-KL/TW của Bộ Chính trị (khóa XI) có hiệu quả, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Phạm Văn Cành đề nghị các cấp ủy đảng, người đứng đầu địa phương, đơn vị tiếp tục quan tâm đến công tác giáo dục chính trị tư tưởng trong thực hiện Đề án sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tỉnh Bình Dương tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; tiếp tục triển khai thực hiện Chỉ thị 30-CT/TW của Bộ Chính trị về thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở, trong đó cần rà soát chọn lọc các loại hình phù hợp, hiệu quả để nâng cao trong thời gian tới; thực hiện có hiệu quả công tác dân vận của các cơ quan Nhà nước và Năm dân vận chính quyền 2018; tổ chức sơ kết phong trào thi đua dân vận khéo kết hợp trao giải cuộc thi báo chí viết về dân vận khéo; tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo triển khai các văn bản mới của Ban Dân vận Trung ương…

CAO SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên