Công tác dân vận của Đảng năm 2017: Chuyển biến tích cực và đi vào chiều sâu 

Cập nhật: 05-02-2018 | 17:26:06

(BDO) Sáng 5-2, Ban Dân vận Tỉnh ủy đã tổ chức tổng kết tình hình công tác dân vận năm 2017; phương hướng nhiệm vụ năm 2018. Đồng chí Phạm Văn Cành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dự và chủ trì hội nghị.

 

Báo cáo tại hội nghị cho biết, trong năm 2017 công tác dân vận của Đảng tiếp tục có nhiều chuyển biến tích cực và đi vào chiều sâu, nhất là công tác dân vận chính quyền đã từng bước góp phần quan trọng vào công tác cải cách thủ tục hành chính, xây dựng tác phong, cải tiến lề lối làm việc, nâng cao ý thức, thái độ phục vụ nhân dân theo hướng gần dân, sát dân. Công tác dân vận trong lực lượng vũ trang được đẩy mạnh với nhiều nội dung thiết thực. Cụ thể, Đảng ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã đẩy mạnh thực hiện quy chế dân chủ trong lực lượng vũ trang nhân dân; phối hợp với các ngành chức năng tổ chức tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước về quốc phòng an ninh. Đảng ủy Công an tỉnh đã phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh ủy hướng dẫn công an cấp huyện tổ chức diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân”; triển khai thực hiện Chỉ thị của Bộ Công an về “Tăng cường công tác dân vận của lực lượng Công an nhân dân trong tình hình mới.”. Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị- xã hội tiếp tục quan tâm, kiện toàn bộ máy, rà soát, đánh giá các phong trào thi đua yêu nước, phong trào “Dân vận khéo’.

 Công tác dân vận chính quyền tiếp tục có những chuyển biến tích cực, trong đó, chính quyền các cấp đã tập trung tổ chức triển khai nhân rộng mô hình “Chính quyền thân thiện của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân và “ Công sở thân thiện vì nhân dân phục vụ”; Các tổ hòa giải cơ sở tiếp nhận và thụ lý 815 đơn thư khiếu nại, tranh chấp (hòa giải thành 84%); Các tổ, câu lạc bộ trợ giúp pháp lý đã trợ giúp được 549 vụ việc, tư vấn pháp luật được 619 vụ việc. Một số địa phương đã tổ chức thí điểm việc đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp với nhân dân trên địa bàn, góp phần xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, tăng cường đoàn kết, thống nhất và củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng và Nhà nước…

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Phạm Văn Cành khẳng định, công tác dân vận của hệ thống chính trị trong năm 2017 đã có nhiều chuyển biến tích cực, đạt được những kết quả quan trọng, trong đó trọng tâm là việc thực hiện Nghị quyết 25 của Ban Chấp hành Trung ương khóa XI về “Tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới”. Đồng chí Phạm Văn Cành yêu cầu trong thời gian tới, các cấp ủy, chính quyền, địa phương, đơn vị cần tiếp tục đẩy mạnh công tác dân vận chính quyền; tiếp tục thực hiện Nghị quyết 25 về “Tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới”; tổ chức tốt công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo; xây dựng tổ chức bộ máy trong các cơ quan nhà nước tinh gọn hoạt động hiệu lực, hiệu quả.

Trí Dũng

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên