Công tác dân vận phát huy được dân chủ ở cơ sở, củng cố niềm tin của nhân dân

Cập nhật: 28-12-2018 | 15:51:49


Ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy (thứ 3 từ trái sang) tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân có thành tích xuất sắc

(BDO) Sáng 28-12, Ban Dân vận Tỉnh ủy đã tổ chức hội nghị sơ kết 3 năm chương trình phối hợp giữa Ban Dân vận Tỉnh ủy với các sở, ngành về công tác dân vận giai đoạn 2016-2020. Tham dự hội nghị có ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; đại diện các ban xây dựng Đảng của tỉnh cùng lãnh đạo các sở ngành, đơn vị, địa phương trong tỉnh.

Thực hiện chương trình phối hợp, Ban Dân vận Tỉnh ủy và các sở, ngành đã xây dựng kế hoạch thực hiện và ban hành văn bản hướng dẫn thực hiện, hàng năm tổ chức triển khai có hiệu quả các Nghị quyết, Chỉ thị, Kết luận, Quyết định của Trung ương, của tỉnh về công tác dân vận. Chính vì vậy, công tác dân vận trong các sở, ngành tiếp tục được đẩy mạnh. Nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức các ngành về công tác dân vận được nâng cao; phát huy dân chủ ở cơ sở. Phong trào thi đua dân vận khéo được chủ động thực hiện với nhiều hình thức phong phú, thiết thực, phù hợp với tình hình, đặc điểm của từng đơn vị, địa phương; xây dựng và nhân rộng nhiều mô hình, cá nhân điển hình dân vận khéo. Nổi bật trong thực hiện chương trình phối hợp có các diễn đàn “Ngành Công an lắng nghe ý kiến nhân dân”, “Ngành Giáo dục lắng nghe ý kiến nhân dân”, “Ngành Y tế lắng nghe ý kiến nhân dân”.

Phát biểu kết luận hội nghị, ông Nguyễn Văn Lộc nhấn mạnh, kết quả của chương trình phối hợp đã có đóng góp lớn cho quá trình phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh của tỉnh. Đặc biệt, việc tổ chức các diễn đàn lắng nghe ý kiến nhân dân đã phát huy được dân chủ ở cơ sở, củng cố niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước. Trong thời gian tới, các sở, ngành, địa phương tiếp tục mở rộng về hình thức, phạm vi, đối tượng các diễn đàn nhằm nâng cao hiệu quả các diễn đàn.

Dịp này, nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện chương trình phối hợp đã được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.

CAO SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên