Công tác dân vận tiếp tục hướng về cơ sở 

Cập nhật: 24-09-2018 | 14:51:10

(BDO) Sáng 24-9, Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TW ngày 3-6-2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về “Tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới”. Đồng chí Phạm Văn Cành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Trong 5 năm qua, Tỉnh ủy đặc biệt quan tâm cụ thể hóa các mục tiêu, quan điểm của Nghị quyết số 25 để đổi mới nội dung và phương pháp lãnh đạo bằng 7 nhiệm vụ và giải pháp trong Chương trình hành động số 69-CTHĐ/TU nhằm tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của các cấp ủy đối với công tác dân vận trong giai đoạn hiện nay. Đồng thời, chỉ đạo đẩy mạnh triển khai thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ về công tác dân vận, công tác dân tộc, tôn giáo và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở; đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện công tác dân vận theo phương châm tập trung hướng mạnh về cơ sở, tăng cường đối thoại, vận động, thuyết phục, hạn chế các biện pháp hành chính trong giải quyết các vụ việc phát sinh trong nhân dân. Các cấp chính quyền nghiêm túc thể chế hóa nội dung nhân dân làm chủ trong cơ chế “Đảng lãnh đạo, Nhà nước quản lý, Nhân dân làm chủ” và phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra” thành các quy chế, quy định cụ thể; tôn trọng và phát huy quyền làm chủ của nhân dân.

Ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh (thứ 7 từ trái sang) và ông Nguyễn Văn Lộc, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy (bìa phải) tặng bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể.

Việc thực hiện Nghị quyết số 25 đã tạo chuyển biến thật sự về nhận thức, tư tưởng và phương pháp làm việc của cán bộ, công chức trong hệ thống chính trị. Công tác lãnh đạo, điều hành của các cấp chính quyền đối với công tác dân vận đã được quan tâm đổi mới, phù hợp với nhu cầu phát triển của từng địa phương qua việc đẩy mạnh cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác chuyên môn. Cơ chế một cửa, một cửa liên thông tiếp tục được thực hiện theo hướng công khai, minh bạch, thuận tiện cho người dân. Vị trí, vai trò nòng cốt trong công tác dân vận của MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội các cấp tiếp tục được khẳng định …

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phạm Văn Cành cho rằng việc thực hiện Nghị quyết số 25 trên địa bàn tỉnh đã bảo đảm được về mục tiêu và nội dung đã đề ra. Nội dung, phương thức thực hiện công tác dân vận có mức chuyển đổi tốt và hướng về cơ sở, trọng tâm là công nhân lao động; qua đó đảm bảo an sinh xã hội, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Đồng chí Phạm Văn Cành lưu ý, trong thời gian tới, cấp ủy, chính quyền các cấp, các cơ quan, đơn vị cần tiếp tục quán triệt thực hiện Chương trình hành động số 69 của Tỉnh ủy; nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, nhân dân về công tác dân vận; tiếp tục hoàn thiện, thực hiện các mô hình dân vận chính quyền, đẩy mạnh thực hiện phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới, xây dựng đô thị văn minh hiện đại và xây dựng đời sống văn hóa …

Dịp này, 26 tập thể và 47 cá nhân đã được nhận bằng khen của UBND tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới, giai đoạn 2013-2018.

CAO SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên