Công tác đấu giá các khu đất được triển khai theo quy định pháp luật hiện hành

Cập nhật: 01-10-2020 | 06:03:24

Trong thời gian qua,UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở Tài nguyên và Môi trường (Trung tâm Phát triển quỹ đất) thực hiện công tác tiếp nhận, quản lý và khai thác các khu đất do UBND tỉnh giao quản lý. Theo đó, Trung tâm Phát triển quỹ đất đã phối hợp với các đơn vị có liên quan tháo gỡ các vướng mắc, khó khăn để đẩy nhanh tiến độ thu hồi đất. Tính đến nay, trung tâm đã hoàn tất thủ tục thu hồi 31 khu đất với tổng diện tích 180,7ha; đã bàn giao 17 khu đất cho đơn vị khác quản lý với tổng diện tích 110,41ha; tổ chức đấu giá thành công 5 khu đất (46,3ha), tổng số tiền thu nộp vào ngân sách Nhà nước 172,86 tỷ đồng và đang quản lý 9 khu đất với tổng diện tích là 23,98ha.

Việc tổ chức thực hiện công tác đấu giá các khu đất được thực hiện nghiêm túc, triển khai theo quy định của pháp luật hiện hành. Từ quá trình xây dựng phương án đấu giá, trình phê duyệt, đến công tác chỉ định thầu lựa chọn đơn vị tư vấn xác định giá đất cụ thể, đơn vị tổ chức cuộc bán đấu giá, đến việc phối hợp tổ chức cuộc bán đấu giá, thực hiện niêm yết, thông báo công khai, giám sát thực hiện phiên đấu giá… tuân thủ theo các quy định hiện hành có liên quan đến đấu giá quyền sử dụng đất.

PHƯƠNG AN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên