Công tác đầu tư công ở huyện Phú Giáo: Quyết liệt từ đầu năm

Cập nhật: 20-03-2019 | 08:28:06

 Thời gian qua, lãnh đạo huyện Phú Giáo luôn quan tâm, chỉ đạo quyết liệt nhằm nâng cao hiệu quả công tác đầu tư công, từ đó đã tạo những chuyển biến tích cực đối với lĩnh vực này.

Chuyển biến tốt

Kết quả trong công tác đầu tư công năm 2018 cho thấy sự chuyển biến rõ nét trên lĩnh vực này của huyện Phú Giáo. Trong năm qua, huyện đã đầu tư xây dựng hoàn thành và đưa vào sử dụng 4 công trình giao thông, gồm cầu Suối Nước Trong, đường ĐH514, ĐH511, mở rộng đường 1-5, cùng 3 công trình trụ sở làm việc và 2 công trình trường học, gồm 4 phòng học trường Mẫu giáo Phước Sang, trường Tiểu học Phước Sang.

Bên cạnh đó, UBND huyện đã chỉ đạo quyết liệt việc xây dựng các công trình như cầu Bến Tăng - một trong những công trình quan trọng kết nối đường ĐH512 đi qua 3 xã Vĩnh Hòa, Tân Hiệp và An Linh với các đường ĐH509, ĐH507; công trình cầu Suối Nước Trong (đường ĐH509) từ xã Tân Hiệp đi xã An Linh… Nhờ đó, tiến độ thực hiện các công trình này diễn ra đúng theo kế hoạch.

Tuyến đường 19-5 được đầu tư nâng cấp nhằm tạo lực cho trục phát triển kinh tế phía nam của huyện Phú Giáo. Ảnh: HOÀI PHƯƠNG

Cùng với việc tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện các công trình trọng điểm, UBND huyện Phú Giáo cũng chú trọng phân cấp đầu tư đối với cấp xã. Trên cơ sở được phân cấp, các xã trong huyện đã thực hiện tốt công tác phân cấp; nguồn vốn phân cấp trong năm qua đã được các giải xã giải ngân bảo đảm 100% kế hoạch.

Theo đánh giá, công tác đầu tư công của huyện Phú Giáo trong năm qua có sự chuyển biến tích cực so với các năm trước; nhiều công trình được đầu tư đưa vào sử dụng đúng kế hoạch; việc giải ngân vốn bảo đảm theo yêu cầu của công trình…

Chỉ đạo quyết liệt

Để công tác đầu tư công năm 2019 đạt hiệu quả cao, ông Đoàn Văn Đồng, Chủ tịch UBND huyện Phú Giáo, cho biết năm 2019 là năm Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong huyện tổ chức kỷ niệm 20 năm ngày tái lập huyện. Do vậy, ngay từ đầu năm, các công việc chuẩn bị cho ngày tái lập huyện đã được Huyện ủy, UBND huyện chuẩn bị từ rất sớm. Bên cạnh các nhiệm vụ thi đua lập thành tích chào mừng ngày tái lập huyện, địa phương tiếp tục khởi công và khánh thành nhiều công trình xây dựng đúng vào dịp kỷ niệm ngày tái lập huyện, cụ thể như công trình trường Tiểu học Phước Vĩnh B, nâng cấp đường 19-5 từ thị trấn Phước Vĩnh đi xã Tam Lập…

Ông Đồng cho biết thêm, để kịp thời và bảo đảm tiến độ, chất lượng các công trình xây dựng cơ bản, nâng cao hiệu quả công tác đầu tư công, UBND huyện đã đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm, như: Chuẩn bị tốt công tác chuẩn bị đầu tư, lập hồ sơ dự án; tiếp tục rà soát các dự án đầu tư xây dựng đủ điều kiện khởi công; tăng cường công tác phối hợp giữa các ngành trong lĩnh vực đầu tư… Đối với công trình nằm trong các hạng mục chào mừng ngày tái lập huyện, UBND huyện đang tăng cường chỉ đạo kiểm tra, giám sát, nhắc nhở các đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ, chú trọng nâng cao chất lượng công trình, nâng cao trách nhiệm của các đơn vị thi công.

Cùng với đó, UBND huyện đang phối hợp làm tốt công tác đền bù, giải tỏa nhằm tạo mặt bằng đủ điều kiện khởi công, sớm đưa công trình vào sử dụng. UBND huyện cũng ban hành chỉ thị chỉ đạo triển khai thực hiện có hiệu quả công tác đầu tư công năm 2019. Theo đó, UBND huyện giao trách nhiệm cụ thể cho từng ngành, từng khâu, từng lĩnh vực. Chỉ thị cũng yêu cầu định kỳ hàng quý, các ngành phải báo cáo UBND huyện kết quả triển khai việc thực hiện chỉ thị này để UBND huyện có chỉ đạo tiếp theo nhằm bảo đảm tiến độ, chất lượng, hiệu quả đầu tư công năm 2019 và hoàn thành tốt kế hoạch đầu tư công theo nghị quyết Huyện ủy, HĐND huyện đề ra.

 Trong năm 2018, khối lượng thực hiện nghiệm thu các công trình đầu tư công của huyện Phú Giáo là 288,340 tỷ đồng, đạt 100,1% kế hoạch vốn năm; giá trị giải ngân đạt 288,054 tỷ đồng, bằng 100% kế hoạch vốn năm. Riêng 3 tháng đầu năm 2019, huyện tiếp tục triển khai thi công nhiều công trình xây dựng trọng điểm, bức thiết với tổng khối lượng thực hiện hơn 27,650 tỷ đồng, đạt 12% kế hoạch năm; giá trị giải ngân hơn 11,800 tỷ đồng, đạt 5% kế hoạch năm.

 

 HOÀI PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên