Công tác đối ngoại nhân dân ngày càng được nâng cao

Cập nhật: 19-08-2016 | 12:19:16

(BDO) Hội nghị Tổng kết 05 năm thực hiện Chỉ thị 04-CT/TW của Ban Bí thư và Chương trình hành động 28-CTr/TW của Tỉnh ủy về “Tiếp tục đổi mới và nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại nhân dân trong tình hình mới đã diễn ra sáng nay 19-8.

Tham dự chương trình có ông Phạm Văn Cành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Nguyễn Thanh Liêm, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Đại diện Ủy ban Trung ương  MTTQ Việt Nam có ông Lý Ngọc Minh, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam; ông Võ Văn Thiện, Trưởng ban công tác phía Nam Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam.

Ông Phạm Văn Cành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Qua 5 năm triển khai thực hiện, nhìn chung vai trò, trách nhiệm của Mặt trận các cấp trong việc phối hợp với các tổ chức thành viên, các ngành, các cấp trong tỉnh về công tác đối ngoại nhân dân ngày càng được nâng lên. Cụ thể, công tác tuyên truyền, vận động được tổ chức đa dạng; tình hình phát triển quan hệ với các tổ chức, cá nhân nước ngoài và hoạt động đối ngoại nhân dân  được coi trọng, phát triển quan hệ có chiều sâu. Trong giai đoạn 2011-2015, tỉnh Bình Dương đã ký kết mở rộng 6 thỏa thuận hợp tác hữu nghị mới với các tỉnh/thành phố nước ngoài. Tính đến nay, tỉnh Bình Dương đã ký kết hợp tác hữu nghị với 9 địa phương nước ngoài với nhiều hoạt động thiết thực và ý nghĩa. Công tác vận động phi chính phủ cũng được Bình Dương quan tâm triển khai. Tính đến cuối năm 2015, tổng số tiền viện trợ phi chính phủ vận động là 2,3 triệu USD và trên 4,7 tỷ đồng... Công tác vận động cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài; củng cố và kiện toàn bộ máy được chú trọng quan tâm.

UBND tỉnh trao bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác đối ngoại nhân dân trong thời kỳ mới.

Theo đó, tại chương trình, Hội nghị tổng kết đã tặng bằng khen của UBND tỉnh cho 18 tập thể và 13 cá nhân. Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương cũng tặng bằng khen cho 8 tập thể và 9 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác “Tiếp tục đổi mới và nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại nhân dân trong tình hình mới”.

UBND tỉnh trao bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đối ngoại nhân dân trong thời kỳ mới.

UBND tỉnh trao bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đối ngoại nhân dân trong thời kỳ mới.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, ông Phạm Văn Cành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh, thời gian tới, tổ chức MTTQ Việt Nam tỉnh cần tiếp tục phát huy vai trò của các tổ chức thành viên trong MTTQ; thực hiện tốt quy chế quản lý thống nhất hoạt động đối ngoại của Đảng, ngoại giao của Nhà nước, đối ngoại với nhân dân phải gắn kết như kiềng ba chân; tiếp tục kiện toàn bộ máy và phát huy tốt vị trí, vai trò, tăng cường cơ chế phối hợp và nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ chức thành viên...

THANH LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên