Công tác giữ gìn an ninh trật tự, an toàn giao thông cho lễ hội “Hương bưởi Bạch Đằng” lần thứ 1: Tất cả vì sự an toàn cho du khách

Cập nhật: 07-01-2017 | 13:42:20

 Công an TX.Tân Uyên vừa tổ chức triển khai kế hoạch phối hợp giữa Công an, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS), Phòng Cảnh sát PC&CC số 5 về công tác đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) lễ hội “Hương bưởi Bạch Đằng” được tổ chức lần I năm 2017. 

Lễ hội “Hương bưởi Bạch Đằng” được tổ chức lần đầu tiên tại xã Bạch Đằng, TX.Tân Uyên với chương trình, nội dung rất phong phú đa dạng, lễ hội diễn ra vào ngày 7 và 8-1 (thứ bảy và chủ nhật). Dự kiến có hàng ngàn lượt người đến tham quan, vui chơi để bảo đảm ANTT trong suốt thời gian lễ hội, lực lượng Công an TX.Tân Uyên đã phối hợp với Ban CHQS, Phòng Cảnh sát PC&CC số 5, triển khai nhiều giải pháp đồng bộ để chống ùn tắc giao thông, không để xảy ra những vụ việc phức tạp gây mất ANTT.

Để bảo đảm ANTT, an toàn giao thông trong suốt thời gian diễn ra lễ hội “Hương bưởi Bạch Đằng”, các đội nghiệp vụ Công an TX.Tân Uyên tăng cường tổ chức tuần tra vũ trang trên các tuyến đường chính. Ảnh: H.PHƯỚC

Cụ thể, Công an TX.Tân Uyên phối hợp với lực lượng chức năng của thị xã đã triển khai nhiều biện pháp để giữ vững ổn định an ANTT, an toàn giao thông, chủ động phòng chống các loại tội phạm... và đặc biệt là bảo đảm giao thông thông suốt trong những ngày diễn ra lễ hội. Đại tá Nguyễn Văn Thơm, Trưởng Công an TX.Tân Uyên, cho biết: “Thực hiện sự chỉ đạo của Ban Giám đốc Công an tỉnh về việc mở đợt cao điểm đấu tranh trấn áp tội phạm, bảo đảm ATGT trong dịp Tết Dương lịch 2017, các ngày lễ hội, Tết Nguyên đán, đặc biệt là lễ hội Hương bưởi Bạch Đằng, Công an TX.Tân Uyên đã chủ động tham mưu UBND thị xã nhanh chóng xây dựng kế hoạch phối hợp với Ban CHQS và Cảnh sát PC&CC số 5 trong công tác bảo đảm ANTT, an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ và cứu hộ, cứu nạn khi có tình huống bất ngờ xảy ra...

Trong đó, Công an TX.Tân Uyên phối hợp với Ban CHQS tổ chức nhiều tổ tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường quanh khu vực lễ hội để nắm tình hình, kịp thời phát hiện các đối tượng có biểu hiện nghi vấn, đồng thời nhanh chóng xử lý các vụ việc. Lực lượng Cảnh sát giao thông sẽ tổ chức thành nhiều đội tuần tra, đứng chốt làm nhiệm vụ điều tiết, phân luồng tại các giao lộ, khu vực tiềm ẩn nguy cơ ùn tắc để bảo đảm giao thông được thông suốt. Bên cạnh đó, lực lượng này còn làm nhiệm vụ chỉ dẫn đường cho những đoàn xe đại biểu, xe du khách đến tham dự lễ hội”.

Để bảo đảm cho công tác phòng chống cháy nổ trong thời gian diễn ra lễ hội, trung tá Huỳnh Văn Hai, Phó Trưởng phòng Cảnh sát PC&CC số 5, cho biết: “Để bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản của người dân khi đến với lễ hội Hương bưởi Bạch Đằng, đơn vị đã bố trí 1 xe PCCC và 6 đồng chí thuộc lực lượng Cảnh sát PC&CC có nhiệm vụ túc trực 24/24 để bảo đảm tuyệt đối an toàn về cháy nổ trong suốt thời gian diễn ra lễ hội. Song song đó, đơn vị phối hợp với lực lượng chức năng thành lập tổ công tác tuần tra và tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn trên sông với nhiệm vụ bảo đảm an toàn giao thông đường thủy”.

Trong khi đó, ông Nguyễn Thái Bằng, Trưởng Công an xã Bạch Đằng, cho biết: “Là địa phương đứng ra tổ chức lễ hội nên nhiệm vụ của Công an xã hết sức nặng nề. Thấy được vai trò và trách nhiệm của đơn vị, Công an xã đã huy động tối đa nguồn lực về con người và phương tiện để phối hợp chặt chẽ với lực lượng chức năng trong việc bảo đảm ANTT, trật tự an toàn giao thông. Lực lượng Công an xã đã xây dựng kế hoạch phối hợp với các đội nghiệp vụ Công an thị xã để nắm tình hình, chấn chỉnh những hình ảnh phản cảm không nên có trong lễ hội, siết chặt quản lý những đối tượng hình sự tại địa phương; kịp thời phát hiện và xử lý nhanh chóng các vụ việc. Về tình hình trật tự an toàn giao thông, Công an xã phối hợp đội Cảnh sát trật tự cơ động, Cảnh sát giao thông, dân quân, dân phòng... thành lập các tổ tuần tra, kiểm soát và chốt chặn trên các tuyến đường trọng điểm để điều tiết, phân luồng và chỉ dẫn giao thông. Ngoài ra, Công an xã được trang bị 1 chiếc ca nô, nhiều áo phao và phao cứu sinh để hỗ trợ trong việc tuần tra trên sông, triển khai công tác tuần tra và cứu hộ bảo đảm an toàn giao thông đường thủy trong suốt thời gian lễ hội diễn ra”.

Mong rằng, với sự nỗ lực vào cuộc quyết liệt của các lực lượng chức năng của TX.Tân Uyên, lễ hội “Hương bưởi Bạch Đằng” sẽ diễn ra thành công tốt đẹp, để lại nhiều ấn tượng tốt trong lòng du khách.

 Thiếu tá Trần Phương Toàn, Phó Trưởng Công an TX.Tân Uyên, cho biết: “Nhằm bảo đảm trật tự an toàn giao thông để người dân đến tham dự lễ hội, lãnh đạo Công an thị xã chỉ đạo lực lượng Cảnh sát giao thông phối hợp với Cảnh sát trật tự cơ động Công an TX.Tân Uyên thường xuyên tổ chức tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường. Trong quá trình làm nhiệm vụ, tổ tuần tra sẽ kiên quyết xử lý với những trường vi phạm Luật Giao thông đường bộ, kịp thời phát hiện và ngăn chặn những đối tượng phạm pháp. Bên cạnh đó, Công an thị xã tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền phổ biến Luật Giao thông đường bộ để người dân nâng cao ý thức chấp hành hơn, nhất là khi tham gia lễ hội “Hương bưởi Bạch Đằng” lần này.

 

 HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên