Công tác giữ gìn an ninh trật tự trong dịp Tết Nguyên đán: Tăng cường tuần tra, chủ động tấn công tội phạm

Cập nhật: 14-02-2015 | 07:54:54

Hàng đêm, vào khoảng 19 giờ tối là hàng chục chiến sĩ thuộc lực lượng cảnh sát hình sự, cơ động, giao thông… Công an TX.Dĩ An bắt đầu lên đường tuần tra nhằm bảo vệ an ninh trật tự (ANTT) về đêm. Trung tá Đàm Bảo Quân, Phó Trưởng Công an (CA) TX.Dĩ An cho biết, đây là một trong những biện pháp nghiệp vụ được CA TX.Dĩ An triển khai thường xuyên nhằm chủ động tấn công tội phạm, tạo an tâm cho người dân đón tết.

Lực lượng chức năng tăng cường tuần tra, kiểm soát và bắt giữ một trường hợp vận chuyển thuốc lá ngoại nhập lậu

Chủ động tấn công tội phạm

Việc thành lập lực lượng tuần tra về đêm được CA các địa phương trong tỉnh thực hiện thời gian qua đã phát huy hiệu quả cao, góp phần vào công tác tấn công tội phạm, kéo giảm tình hình phạm tội, đặc biệt là ở địa bàn giáp ranh. Trung tá Đàm Bảo Quân, Phó Trưởng CA TX.Dĩ An cho biết, nhờ chủ động trong công tác tấn công tội phạm mà trong những ngày đầu ra quân trước Tết Nguyên đán, CA TX.Dĩ An đã làm rõ 21 vụ phạm pháp hình sự, bắt 36 đối tượng, trong đó có 6 băng nhóm với các hoạt động như cướp, cưỡng đoạt tài sản, 6 vụ đánh bạc, 6 vụ liên quan đến án kinh tế…

Để chủ động trong công tác tấn công tội phạm, ngoài biện pháp tăng cường tuần tra đêm, CA TX.Dĩ An đã vận động người dân tham gia tố giác tội phạm. Bên cạnh đó, từ tháng 1-2015, CA địa phương này đã ban hành kế họach triệt xóa nạn xe dù, bến cóc trên địa bàn. Theo đó, lực lượng CSGT, cảnh sát hình sự và CA một số địa phương như: Phường An Bình, Tân Đông Hiệp… sẽ tăng cường tuần tra, kiểm tra nhằm tránh tình trạng xe dù bến cóc cũng như tình trạng cưỡng đoạt tài sản của nhân viên nhà xe, hành khách…

Tấn công tội phạm băng nhóm

Một trong những vấn đề đáng lưu ý hiện nay là tình hình tội phạm hoạt động theo kiểu băng nhóm. Trước tình hình này, CA Bình Dương đã triển khai nhiều biện pháp để đánh mạnh loại tội phạm chuyên hoạt động với các hành vi phạm pháp như cưỡng đoạt tài sản, đòi nợ thuê, bảo kê… Nói về công tác này, thượng tá Võ Văn Hồng, Phó Trưởng CA TX.Thuận An cho biết từ khi triển khai đợt cao điểm tấn công tội phạm trước, trong và sau Tết Nguyên đán đến nay, CA địa phương đã kịp thời triệt phá hàng loạt băng nhóm nguy hiểm. Cụ thể như thành tích bắt gọn 29 đối tượng trong nhóm có hành vi gây rối trật tự công cộng. Các đối tượng này nằm trong băng nhóm do Nguyễn Minh Đức (SN 1981, ngụ quận 3, TP.HCM) và Long “sứt”, một đối tượng chuyên hoạt động băng nhóm cầm đầu. Do mâu thuẫn nên Long “sứt” kéo đàn em sang “địa bàn” của Đức “tính sổ”. Nhận được tin báo, CA TX.Thuận An đã huy động lực lượng mai phục bắt giữ tổng cộng 29 đối tượng. Mới đây, từ nguồn tin trinh sát, CA TX.Thuận An đã bắt 2 đối tượng Hồ Vĩnh Bình (SN 1983) và Hồ Diên Quy (SN 1983, cùng quê Nghệ An) có hành vi cưỡng đoạt tài sản. Nắm được thông tin chị Trần Thị Ngọc B. có cho người khác mượn tiền nhưng người này không chịu trả nên Bình và Quy đã tiếp cận con nợ và uy hiếp, hăm dọa. Sau khi nhận được tin báo của nạn nhân, CA TX.Thuận An đã triển khai lực lượng bắt giữ nhóm này để điều tra.

Tại buổi gặp mặt báo chí mới đây, đại tá Mai Công Danh, Phó Giám đốc CA tỉnh cho biết, lãnh đạo CA tỉnh coi công tác tấn công tội phạm, đặc biệt là tội phạm hoạt động theo kiểu băng nhóm ở địa bàn giáp ranh là vấn đề bức thiết. Vì vậy ban giám đốc đã chỉ đạo CA các địa phương thường xuyên mở các đợt cao điểm tấn công tội phạm ở khu vực giáp ranh, đến nay tình hình đã giảm đáng kể. Đại tá Mai Công Danh còn nhấn mạnh, để công tác này được phát huy hiệu quả thì ngoài lực lượng công an, người dân cũng chung tay để cung cấp thông tin tội phạm đến cơ quan chức năng kịp thời giúp chủ động xử lý.

L.T.P

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên