Công tác PCCC, CNCH năm 2020: Vượt chỉ tiêu về phương án chữa cháy

Cập nhật: 27-10-2020 | 09:36:23

Công an tỉnh vừa tiếp đoàn công tác của Cục C07 Bộ Công an kiểm tra về kết quả các mặt công tác nghiệp vụ và việc thực hiện các chỉ tiêu công tác phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) năm 2020. Đoàn công tác do Thiếu tướng Nguyễn Tuấn Anh, Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC&CNCH Bộ Công an làm trưởng đoàn.

Tại buổi kiểm tra, đoàn đã nghe báo cáo về tình hình kết quả triển khai thực hiện các mặt công tác nghiệp vụ về PCCC&CNCH của Công an tỉnh Bình Dương trong năm 2020 và kiểm tra thực tế tại Phòng PC07 và Công an TP.Thủ Dầu Một. Qua đó, Thiếu tướng Nguyễn Tuấn Anh đại diện đoàn kiểm tra đánh giá cao những nỗ lực của lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an Bình Dương trong năm vừa qua, luôn thực hiện nghiêm các hướng dẫn của Cục C07 về công tác PCCC&CNCH. Nổi bật trong đó là công tác thẩm duyệt, nghiệm thu về PCCC đã hoàn thành 15% hồ sơ giải quyết trước niên hạn.

Về công tác chữa cháy và CNCH, Công an tỉnh đã thực tập được 915/126 phương án chữa cháy, vượt chỉ tiêu được giao; công tác quản lý, sử dụng và bảo quản, bảo dưỡng phương tiện chữa cháy và CNCH được thực hiện nghiêm túc sẵn sàng chiến đấu… Bên cạnh đó, đoàn kiểm tra đã chỉ ra những hạn chế về thời gian rút kinh nghiệm công tác tổ chức họp rút kinh nghiệm sau các vụ cháy; biên chế các đồng chí lái xe chưa bảo đảm yêu cầu thường trực chiến đấu và Đội PCCC&CNCH trên sông chưa bố trí được trụ sở.

Về phía Công an tỉnh, Đại tá Trịnh Ngọc Quyên, Giám đốc Công an tỉnh đã nghiêm túc tiếp thu ý kiến của đoàn kiểm tra và cho biết hiện đang phối hợp với các đơn vị chức năng trong tỉnh xin đất xây trụ sở Cảnh sát PCCC tại một số địa phương, đồng thời quyết tâm sẽ đẩy mạnh toàn diện các mặt công tác, nâng cao hiệu quả công tác PCCC&CNCH Công an tỉnh trong thời gian tới.

HẮC NGỌC TÀI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên