Tổng kết công tác phối hợp hoạt động điều tra giữa các cơ quan tố tụng và tổ chức, cá nhân:

Công tác phối hợp ngày càng phát huy hiệu quả

Cập nhật: 31-03-2015 | 10:03:04

Công an tỉnh vừa tổ chức họp mặt các cơ quan tố tụng với các cơ quan, tổ chức, cá nhân phối hợp hoạt động điều tra, truy tố, xét xử năm 2015 (ảnh). Tại buổi họp mặt, đại diện Công an tỉnh đã báo cáo tóm tắt kết quả công tác phối hợp, hỗ trợ của các cơ quan, tổ chức, cá nhân trong hoạt động điều tra, truy tố, xét xử năm 2014. Theo đó, tội phạm về trật tự xã hội, tội phạm về kinh tế tăng; tội phạm về ma túy, tệ nạn xã hội và vi phạm về môi trường được kiềm chế nhưng có xu hướng diễn biến phức tạp trong thời gian tới. Cơ quan điều tra các cấp đã khởi tố hơn 2.600 vụ với hơn 5.000 bị can. Viện Kiểm sát các cấp đã ra quyết định truy tố hơn 2.200 vụ với hơn 4.500 bị can. TAND các cấp đã đưa ra xét xử hơn 2.600 vụ với 5.041 bị cáo.

Theo báo cáo, năm qua lực lượng Công an, Viện Kiểm sát, Tòa án đã nhận được sự hỗ trợ rất lớn của các tổ chức, cơ quan, cá nhân trong công tác đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm. Cụ thể, các cơ quan tổ chức Nhà nước về văn hóa, môi trường, y tế, thanh tra, kiểm lâm, quản lý thị trường, hải quan, thuế, lao động - thương binh và xã hội… tùy theo chức năng, nhiệm vụ của mình đã phối hợp với lực lượng công an tiến hành 356 đợt thanh tra, kiểm tra, qua đó phát hiện 211 vụ với 257 đối tượng vi phạm. Bên cạnh đó, các cơ quan tố tụng đã phối hợp với cơ quan giám định, giám định y khoa 562 trường hợp, giám định pháp y 426 tử thi, giám định hiện trường gần 2.700 vụ, giám định vụ việc được hơn 1.500 vụ, định giá hơn 1.000 vụ. Các đoàn luật sư đã hỗ trợ bào chữa được 156 vụ với 177 bị can.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã đóng góp nhiều ý kiến thiết thực, tạo cơ sở để các cơ quan tố tụng tham mưu cho tỉnh đầu tư, trang bị cơ sở hạ tầng, thiết bị, nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của công tác phòng chống tội phạm trong tình hình mới.

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 1 cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc tham mưu triển khai công tác điều tra giai đoạn 2004-2014. Giám đốc Công an tỉnh cũng tặng giấy khen cho 6 tập thể và 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp đấu tranh phòng, chống tội phạm, góp phần giữ gìn an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trong năm 2014.

 LÊ ÁNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên