Công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại tố cáo có chuyển biến tích cực

Cập nhật: 09-03-2016 | 16:36:52

(BDO) Ngày 9-3, Đoàn Giám sát của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh do ông Nguyễn Huỳnh Đình, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh về kết quả giám sát việc tổ chức thực hiện Luật Tiếp công dân, Luật Khiếu nại, tố cáo của UBND tỉnh năm 2015. Tiếp và làm việc với đoàn có ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.


Ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với đoàn giám sát

Trong năm 2015, công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo của UBND tỉnh có bước chuyển biến tích cực. UBND tỉnh và các cơ quan có thẩm quyền đã tổ chức các buổi tiếp công dân theo đúng quy định của Luật Tiếp công dân; bố trí cán bộ phụ trách công tác tiếp dân trực tiếp nhận thông tin ban đầu của người dân khi đến trụ sở tiếp công dân. Trong công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo, có 1.017 vụ thuộc thẩm quyền của các cấp, đã giải quyết được 983 vụ; giải quyết kiến nghị, phản ánh đạt 100%. Tuy nhiên, một số vụ việc UBND tỉnh đã có văn bản trả lời, văn bản giải quyết cuối cùng nhưng người dân vẫn tiếp tục khiếu nại; nhiều vụ việc đã giải quyết nhưng người dân không đồng tình, tiếp tục khiếu nại kéo dài hay chuyển qua tố cáo nhưng nội dung không thay đổi... Tại buổi làm việc, Đoàn giám sát cũng đã có nhiều đề xuất, kiến nghị để nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Mai Hùng Dũng đồng tình với những đánh giá, nhận định của đoàn giám sát, qua đó cung cấp cho UBND tỉnh cái nhìn đầy đủ hơn trong thực hiện công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Ông Mai Hùng Dũng nhấn mạnh, trong thời gian tới, UBND tỉnh sẽ tiếp tục khắc phục các khó khăn, hạn chế để thực hiện tốt hơn các công tác nêu trên.

CAO SƠN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên