Công tác tổ chức - xây dựng Đảng 6 tháng đầu năm: Nhiều kết quả tích cực

Cập nhật: 22-07-2016 | 07:51:29

Hôm qua (21-7), Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã tổ chức hội nghị sơ kết công tác tổ chức - xây dựng Đảng 6 tháng đầu năm 2016; triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2016. Đồng chí Phạm Văn Cành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã tham dự và chỉ đạo hội nghị.

Đại biểu tham dự hội nghị đóng góp ý kiến vào công tác tổ chức - xây dựng Đảng. Ảnh: H.V

Trong 6 tháng qua, với sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, công tác tổ chức - xây dựng Đảng của tỉnh đã được bảo đảm thực hiện tốt trên tất cả các mặt, trong đó điểm nhấn quan trọng là sự gia tăng mạnh về số lượng tổ chức cơ sở Đảng và số lượng đảng viên (ĐV). Cụ thể là trong 6 tháng qua, toàn tỉnh đã kết nạp mới 991 ĐV. Trong đó, nữ chiếm tỷ lệ 43,9%, đoàn viên ưu tú chiếm tỷ lệ 67,51% trong số ĐV kết nạp mới. So với cùng kỳ năm 2015, toàn tỉnh đã tăng thêm 7 tổ chức cơ sở Đảng. Tính đến cuối tháng 6-2016, toàn tỉnh có 40.032 ĐV đang sinh hoạt tại 595 tổ chức cơ sở Đảng (372 chi bộ cơ sở, 223 Đảng bộ cơ sở và 2.023 chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở).

Theo đánh giá của Ban Tổ chức Tỉnh ủy, 16 Đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy đã nỗ lực chỉ đạo các cấp ủy Đảng quan tâm thực hiện công tác phát triển ĐV mới, xây dựng phát triển tổ chức cơ sở Đảng bảo đảm đúng quy trình, quy định. Các Đảng bộ cấp trên cơ sở đã chỉ đạo tốt công tác phát triển ĐV mới trong 6 tháng qua như Đảng bộ khối Doanh nghiệp tỉnh đã kết nạp 130 ĐV mới, trong đó có 1 chủ doanh nghiệp đã được kết nạp Đảng; Đảng bộ khối Các cơ quan tỉnh kết nạp mới 109 ĐV; Đảng bộ TX.Thuận An kết nạp mới 83 ĐV; Đảng bộ Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa kết nạp mới 46 ĐV… Nhìn chung, công tác phát triển ĐV mới và tổ chức cơ sở Đảng đã được cấp ủy các cấp quan tâm đúng mức, đạt cả về số lượng và chất lượng.

Để thực hiện tốt công tác xây dựng tổ chức cơ sở Đảng và phát triển ĐV, các cấp ủy Đảng trong tỉnh đã nỗ lực, nhất trí, đoàn kết trong công tác chỉ đạo từ giai đoạn tạo nguồn, xây dựng các kế hoạch phát triển ĐV mới, tổ chức cơ sở Đảng bài bản, hài hòa, hợp lý để triển khai đến từng cấp ủy chi, Đảng bộ cơ sở. Song song đó, các cấp ủy Đảng đã làm tốt công tác tổ chức - cán bộ. Điều đó thể hiện rõ nhất là trong đợt tham mưu công tác nhân sự ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Trong công tác sinh hoạt Đảng, nhiều Đảng bộ đã chỉ đạo, có kế hoạch triển khai các nghị quyết về đổi mới phương pháp sinh hoạt chi bộ nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, ĐV.

Báo cáo tại hội nghị cũng cho thấy, công tác tổ chức - cán bộ, công tác chính sách đào tạo cán bộ của tỉnh đã được thực hiện khá tốt. Trong 6 tháng qua, Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã tham mưu thực hiện tốt việc nhận xét, đánh giá các cán bộ là trưởng đầu ngành của tỉnh; thực hiện đúng chức năng phân cấp nhận xét, đánh giá cán bộ. Ban Tổ chức tại các địa phương đã tham mưu tốt công tác nhận xét, đánh giá cán bộ để bảo đảm công tác kiện toàn bộ máy tổ chức của địa phương mình theo đúng quy định, quy trình. Song song đó, Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Ban Tổ chức các Huyện, Thị, Thành ủy đã chú trọng công tác rà soát, quy hoạch, đề bạt, bổ nhiệm, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ; phối hợp thực hiện tốt việc thẩm định tiêu chuẩn chính trị đối với những cán bộ, ĐV được đề bạt, đề cử, ứng cử HĐND các cấp, bảo đảm công tác bộ máy tổ chức được kiện toàn, đáp ứng sự kỳ vọng của nhân dân trong tỉnh và yêu cầu của sự phát triển của địa phương…

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Phạm Văn Cành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đặc biệt nhấn mạnh vào các nội dung trọng tâm xoay quanh công tác tổ chức - xây dựng Đảng. Cụ thể, cấp ủy các cấp cần tiếp tục nỗ lực hơn nữa trong công tác xây dựng Đảng; kiện toàn bộ máy tổ chức - cán bộ; chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, ĐV, nhất là cán bộ làm công tác tổ chức, công tác xây dựng Đảng. Trong các giải pháp để nâng cao sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng và ĐV. Đồng chí Phạm Văn Cành yêu cầu, cấp ủy các cấp phải nhanh chóng quán triệt, triển khai thực hiện tốt Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị (khóa XII) về đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với các giải pháp thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”. Trong đó, cấp ủy các cấp cần chú trọng thực hiện tốt giải pháp tự phê bình và phê bình, công tác cán bộ và nâng cao chất lượng sinh hoạt Đảng; song song đó cần quan tâm thực hiện đề án tinh giảm biên chế của tỉnh giai đoạn 2016-2020...

HỒ VĂN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên