Công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2019: Hoàn thành với chất lượng cao

Cập nhật: 04-03-2019 | 08:42:58

Nhờ thực hiện tốt các bước trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, cũng như công tác hậu phương ngay từ cơ sở nên năm 2019, công tác tuyển quân của huyện Phú Giáo không chỉ đạt các yêu cầu đề ra mà còn được nâng cao hơn về chất lượng mọi mặt. Khép lại mùa tuyển quân thành công, tuổi trẻ Phú Giáo tiếp tục phát huy truyền thống vùng đất Phước Thành năm xưa lên đường thực hiện nhiệm vụ của thanh niên với Tổ quốc.

 

 Ông Đoàn Văn Đồng, Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự huyện Phú Giáo tặng hoa và quà cho thanh niên lên đường nhập ngũ. Ảnh: H.P

 Năm nay, toàn huyện Phú Giáo có 189 thanh niên trúng tuyển lên đường nhập ngũ. Trong đó có 170 thanh niên lên đường làm nghĩa vụ quân sự (NVQS) và 19 thanh niên lên đường làm nghĩa vụ công an. Có 4 thanh niên là đảng viên, còn lại 100% là đoàn viên. Trong 170 thanh niên lên đường làm NVQS, có 12 thanh niên trình độ học vấn lớp 8; 46 thanh niên trình độ học vấn lớp 9; 12 thanh niên trình độ học vấn lớp 10; trình độ học vấn lớp 11 có 10 thanh niên và trình độ học vấn lớp 12 có 31 thanh niên. Về trình độ chuyên môn, trung cấp có 9 thanh niên; cao đẳng có 24 thanh niên và đại học có 26 thanh niên. 100% thanh niên đều tình nguyện nhập ngũ. Sức khỏe loại 1 có 25 thanh niên; loại 2 có 85 thanh niên; còn lại là loại 3. Trong 19 thanh niên làm nghĩa vụ công an, có 100% thanh niên tình nguyện lên đường nhập ngũ, là đoàn viên và có trình độ học vấn 12/12; bảo đảm sức khỏe theo yêu cầu.

Xác định công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ là nhiệm vụ chính trị quan trọng hàng đầu, chính vì vậy, để thực hiện thành công nhiệm vụ này, ngay từ đầu năm 2018, các cấp ủy Đảng, HĐND và UBND, đặc biệt là Hội đồng NVQS từ huyện đến xã, thị trấn của huyện Phú Giáo đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức quán triệt triển khai các bước chuẩn bị tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ của huyện năm 2019. Hội đồng NVQS các địa phương đã được quán triệt nghiêm túc các công văn, chỉ thị, kế hoạch của cơ quan quân sự và của địa phương về công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ như: Tổ chức quán triệt, tuyên truyền cho cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân Luật NVQS năm 2015; Thông tư 148/2018/ TT-BQP của Bộ Quốc phòng về quy định tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ và các văn bản, hướng dẫn của Quân khu, của UBND tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh.

Hội đồng NVQS huyện đã phân công cho từng thành viên phụ trách địa bàn thường xuyên kiểm tra, theo dõi quá trình tổ chức xét duyệt chính trị, chính sách và công tác tổ chức bình cử, công khai của các xã, thị trấn đến các khu phố, ấp. Cơ quan quân sự đã phát huy được vai trò là trung tâm hiệp đồng, chủ động phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, đơn vị theo chức năng, nhiệm vụ nhằm tham mưu sát, đúng giúp UBND huyện chỉ đạo, điều động để tổ chức thực hiện tốt nhiệm vụ chặt chẽ, đúng quy trình, bảo đảm công bằng xã hội, đủ chỉ tiêu, số lượng, chất lượng, đáp ứng yêu cầu xây dựng quân đội và công an trong tình hình mới.

Theo ông Đoàn Văn Đồng, Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng NVQS huyện Phú Giáo, công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2019 của huyện Phú Giáo được chuẩn bị từ rất sớm. Đặc biệt là có được sự chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện và các cấp ủy Đảng từ huyện đến cơ sở. Trong đó trách nhiệm của Hội đồng NVQS huyện, các ngành, các địa phương rất cao; có sự phối hợp rất chặt chẽ. Chính vì vậy, các bước, các khâu trong công tác tuyển quân được huyện chuẩn bị chu đáo, kỹ càng.

Với sự chuẩn bị chu đáo, kỹ càng như vậy, cho nên năm nay chất lượng thanh niên nhập ngũ của huyện được nâng cao hơn về mọi mặt; đặc biệt là về trình độ đại học, cao đẳng, trung cấp tăng hơn so với năm 2018. Về mặt sức khỏe của thanh niên cũng được nâng lên, trong đó nhất là sức khỏe loại một tăng. Điều này xuất phát từ công tác chuẩn bị từ xa của các ngành, các cấp rất tốt. Điều đáng mừng nữa là năm nay tinh thần xung phong, tình nguyện của thanh niên đã được thể hiện rõ nét. Thanh niên luôn trong tâm thế sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ bất cứ nơi đâu khi Tổ quốc cần. Bên cạnh đó, năm nay Phú Giáo còn làm tốt công tác hậu phương quân đội, chăm lo rất chu đáo về mặt tinh thần, cũng như vật chất cho thanh niên. Các ngành, đoàn thể, các xã, thị trấn cùng chung tay vào cuộc chăm lo để tạo điều kiện tốt nhất cho thanh niên yên tâm lên đường và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước giao.

Ông Đoàn Văn Đồng, Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng NVQS huyện Phú Giáo cho biết thêm, Phước Thành xưa, Phú Giáo hôm nay là địa phương giàu truyền thống cách mạng. Trong 2 cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược, hàng vạn người con thân yêu của quê hương đã xung phong tình nguyện gia nhập quân đội, thanh niên xung phong, tham gia phục vụ chiến đấu ở khắp các chiến trường và đã góp phần viết nên trang sử vàng của vùng đất Chiến khu Đ gian lao mà anh dũng. Tiếp nối truyền thống quê hương, thanh niên Phú Giáo đã hăng hái lên đường nhập ngũ, đó là hành động có ý nghĩa lớn lao và vô cùng sâu sắc. Lãnh đạo huyện và nhân dân địa phương tin tưởng các tân binh trong thời gian tại ngũ sẽ luôn gương mẫu, ra sức học tập, rèn luyện, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, xứng đáng với tình cảm các cấp ủy Đảng, chính quyền và người thân ở quê nhà gửi gắm.

 CAO SƠN - HOÀI PHƯƠNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên