Công tác xây dựng Đảng: Chuyển biến rõ nét

Cập nhật: 29-03-2019 | 04:57:39

Xác định công tác xây dựng Đảng có tầm quan trọng đặc biệt, là nhiệm vụ then chốt hàng đầu nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng, 5 năm qua, các cấp ủy Đảng từ huyện đến cơ sở ở Bàu Bàng đã đẩy mạnh công tác này. Kết quả cho thấy, công tác xây dựng Đảng ở địa phương đã có sự chuyển biến mạnh mẽ.

Xây dựng đội ngũ cán bộ “vừa hồng, vừa chuyên”

Sau 5 năm thành lập, huyện Bàu Bàng đã vươn lên mạnh mẽ. Có được kết quả này, ngoài việc đề ra nhiều giải pháp phù hợp, huyện đã chú trọng xây dựng và phát triển nguồn nhân lực, trong đó tập trung nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức.

Ông Nguyễn Hữu Chí, Bí thư Huyện ủy Bàu Bàng, cho biết Huyện ủy luôn xác định công tác cán bộ và xây dựng đội ngũ cán bộ có vai trò, vị trí đặc biệt quan trọng trong sự nghiệp cách mạng của Đảng, là khâu then chốt trong công tác tổ chức xây dựng Đảng. Vì vậy, ngay sau khi thành lập huyện, Huyện ủy đã tập trung lãnh đạo để thực hiện tốt công tác quy hoạch cán bộ. Cụ thể, Ban Thường vụ Huyện ủy đã rà soát, điều chỉnh, bổ sung quy hoạch (A3, A4) Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và các chức danh chủ chốt của huyện trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy phê duyệt. Cùng với đó, Ban Thường vụ Huyện ủy phê duyệt quy hoạch đội ngũ cán bộ lãnh đạo các cơ quan, phòng, ban, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể của huyện; phê duyệt quy hoạch Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và các chức danh chủ chốt cho các chi, Đảng bộ cơ sở nhằm bảo đảm tính kế thừa, phát triển và sự chuyển tiếp liên tục giữa các thế hệ cán bộ, giữ vững đoàn kết nội bộ và sự ổn định chính trị.

Huyện Bàu Bàng đang xây dựng đội ngũ cán bộ “vừa hồng, vừa chuyên”.
Ảnh: THU THẢO

Ông Chí cho biết thêm, Ban Thường vụ Huyện ủy đã đề ra các nhóm giải pháp để làm tốt công tác cán bộ. Theo đó, để nâng cao hiệu quả công tác quy hoạch cán bộ, hàng năm, Ban Thường vụ Huyện ủy chỉ đạo rà soát, đánh giá thực trạng tình hình công tác tổ chức bộ máy và đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý để có kế hoạch luân chuyển, điều động, bố trí cán bộ; đồng thời nâng cao hiệu quả công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công tác bố trí, sử dụng cán bộ. Cùng với đó, Ban Thường vụ Huyện ủy thường xuyên đánh giá cán bộ để làm rõ phẩm chất chính trị, đạo đức, năng lực, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, kết quả thực hiện nhiệm vụ được giao…

Nhiều mô hình “Làm theo Bác” hiệu quả

Một trong những điểm sáng trong công tác xây dựng Đảng ở huyện Bàu Bàng là địa phương đã thực hiện tốt Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 14-5- 2011 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Để việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW đi vào chiều sâu, Huyện ủy đã yêu cầu cấp ủy, các chi, Đảng bộ cơ sở, các cơ quan, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể tùy vào đặc điểm tình hình, điều kiện của địa phương, đơn vị để xây dựng các mô hình mới, cách làm hay, hiệu quả nhằm tạo bước đột phá, làm chuyển biến rõ nét trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, khắc phục những hạn chế, khuyết điểm tồn tại sau kiểm điểm tự phê bình và phê bình hàng năm.

Cùng với đó, các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể cần tiếp tục duy trì thực hiện các mô hình như “Gần dân, sát dân”, “Đảng viên gắn bó với hộ gia đình quần chúng nhân dân nơi cư trú”, “Thực hành tiết kiệm”… nhằm học tập và làm theo Bác ở phong cách gần dân, sát dân, hiểu dân và thương yêu giúp đỡ đồng nghiệp, quần chúng nhân dân trong đơn vị và địa phương, từ đó đổi mới phong cách làm việc và thái độ phục vụ nhân dân tốt hơn. Thực hiện hiệu quả chỉ đạo này, các địa phương đã tạo được mối quan hệ gần gũi, gắn bó giữa cán bộ lãnh đạo với nhân dân, đáp ứng tâm tư nguyện vọng, nhu cầu chính đáng của nhân dân.

Với hành trình tiếp nối đầy tự hào, Bàu Bàng hôm nay đang khẳng định niềm tin vững chắc về một tương lai tươi sáng của quê hương anh hùng, một Bàu Bàng văn minh, thịnh vượng trong xây dựng và phát triển.

 Huyện Bàu Bàng hiện có trên 60 mô hình “Làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Ngoài mô hình “Gần dân, giúp dân” được nhân rộng ra toàn tỉnh, những mô hình “Ánh sáng nông thôn mới”, “Vận động nhân dân gây quỹ làm đường giao thông nông thôn bằng bê tông xi măng”... trên địa bàn huyện đã và đang mang lại hiệu quả rõ rệt và đang được nhân rộng.

 

 THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên