Công tác xử lý tội phạm và vi phạm pháp luật có chuyển biến tích cực

Cập nhật: 17-01-2019 | 16:10:14

 

(BDO) Sáng 17-1, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2018 và triển khai công tác năm 2019. Tham dự hội nghị có ông Lê Minh Trí, Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao; ông Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ngành trong khối nội chính. Hội nghị được trực tuyến đến Viện Kiểm sát nhân dân 9 huyện, thị, thành phố trong tỉnh.

Năm 2018, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh được giữ vững, ổn định. Tuy nhiên, tội phạm tăng so với cùng kỳ năm 2017, nhất là tội phạm về ma túy. Về công tác xử lý tội phạm và vi phạm pháp luật có chuyển biến tích cực, nhiều vụ việc được xử lý kịp thời, các vụ trọng án được khám phá nhanh, đạt tỷ lệ cao. Với sự nỗ lực và tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, kiểm sát viên trong thời gian qua hoạt động của viện kiểm sát hai cấp tỉnh Bình Dương đạt được nhiều kết quả tích cực.

Các đại biểu tham dự hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, ông Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã biểu dương những kết quả mà ngành kiểm sát nhân dân tỉnh đã đạt được, đồng thời đề nghị ngành kiểm sát nhân dân tỉnh cần khắc phục hạn chế, phát huy hơn nữa những kết quả đã đạt được. Ông Trần Văn Nam cũng nhấn mạnh: Năm 2019 đặt ra nhiều nhiệm vụ nặng nề cho ngành kiểm sát nhân dân tỉnh. Để thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, đòi hỏi ngành kiểm sát nhân dân tỉnh nhà phải đổi mới mạnh mẽ và toàn diện hơn nữa, tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm đã đặt ra.

Dịp này, ông Lê Minh Trí, Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao đã trao cờ thi đua dẫn đầu ngành cho tập thể Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh và cờ thi đua dẫn đầu khối cho 4 tập thể xuất sắc trong ngành kiểm sát nhân dân tỉnh; UBND tỉnh trao bằng khen cho 5 tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2018.

TÂM TRANG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên