Cổng thông tin điện tử Sở Tài nguyên và Môi trường: Vượt mốc 1 triệu lượt truy cập

Cập nhật: 06-11-2014 | 08:49:34

Chính thức hoạt động từ tháng 11-2013, đến nay, Cổng thông tin điện tử (TTĐT) Sở Tài nguyên và Môi trưng (TN&MT) đã vưt mốc 1 triệu lưt truy cập. Theo xếp hạng ca google (phần mềm tìm kiếm tốt nht hiện nay), thì Cổng TTĐT ca Sở TN&MT xếp hạng 6, sau Cổng TTĐT ca UBND tỉnh Bình Dương.

 Trang chủ của Cổng TTĐT Sở TN&MT Bình Dương Ảnh: B.T

Ban Giám đốc Sở TN&MT Bình Dương rất vui khi trao đổi với chúng tôi. Có được kết quả này, từ khi thành lập đến nay, Cổng TTĐT Sở TN&MT đã thường xuyên thay đổi giao diện, với mục đích thu hút người xem ngày càng nhiều hơn. Qua nhiều lần thay đổi giao diện, từ tên truy cập sotnmt.binhduong.gov.vn, ngày 6-1-2014, sở đã đổi thành stnmt.binhduong.gov.vn.

Từ chỉ có vài trang, đến nay Cổng TTĐT Sở TN&MT đã có rất nhiều trang. Trên top menu chính gồm trang chủ, trang đất đai, trang môi trường, trang thanh tra, trang khoáng sản, trang tài nguyên nước, trang đo đạc và bản đồ và trang khí tượng thủy văn. Trên menu left, Cổng TTĐT này giới thiệu tổng quan về Sở TN&MT; mục tin quy hoạch về lĩnh vực đất đai, tài nguyên nước, khoáng sản, môi trường; chuyên đề môi trường tuyên truyền video, chuyên đề bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh; văn bản pháp quy tập hợp những văn bản liên quan đến lĩnh vực TN&MT; hoạt động đoàn thể; thông tin cần biết giúp người dân và doanh nghiệp cập nhật kịp thời về tình hình khí tượng thủy văn; góp ý dự thảo; thủ tục hành chính cung cấp thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp tải biểu mẫu, hướng dẫn; dịch vụ công giúp cho người dân thuận tiện trong việc giải quyết công việc trên môi trường mạng; liên kết website đến tất cả các trang web của các cơ quan Đảng, Nhà nước, bộ, ngành…

Cổng TTĐT Sở TN&MT Bình Dương có 1 Ban Biên tập, trong đó có 1 Trưởng ban Biên tập, 2 phó ban, các thành viên và tổ thư ký. Ban Biên tập đã xây dựng quy chế làm việc và quy chếquản lý, vận hành trang web sao cho hiệu quả. Trao đổi với chúng tôi, ông Ngô Quang Sự, Phó Giám đốc, Trưởng ban Biên tập Cổng TTĐT Sở TN&MT, nhấn mạnh Cổng TTĐT Sở TN&MT là tiếng nói chính thống của sở, nơi cung cấp, cập nhật kịp thời các thông tin, hoạt động của toàn ngành từ Trung ương đến địa phương; là nơi giao dịch điện tử với các tổ chức, cá nhân, người dân và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh cũng như ngoài tỉnh.

Từ khi thành lập đến nay, Cổng TTĐT Sở TN&MT đã công bố thủ tục hành chính mới, thủ tục hành chính sửa đổi bổ sung thuộc thẩm quyền giải quyết của sở, gồm 81 bộ thủ tục hành chính thuộc 6 lĩnh vực: Đất đai 36 thủ tục; môi trường 10 thủ tục; tài nguyên nước 10 thủ tục; địa chất khoáng sản 15 thủtục; khí tượng thủy văn 3 thủtục; đo đạc bản đồ 3 thủ tục; giải quyết khiếu nại tố cáo 2 thủ tục; lưu trữ 2 thủ tục; đồng thời xây dựng hơn 81 bộ đơn mẫu của từng thủ tục. Đặc biệt, Cổng TTĐT cũng đã cung cấp 3 thủ tục hành chính về lĩnh vực môi trường đạt dịch vụ công mức độ3, đó là lập báo cáo giám sát môi trường, kê khai phí bảo vệ môi trường đối với nước thải công nghiệp và quản lý chất thải nguy hại.

Cổng TTĐT Sở TN&MT còn tạo lập đầy đủ các kênh thông tin như tích hợp các ứng dụng công nghệ thông tin: Phần mềm một cửa, phần mềm quản lý văn bản và hồ sơ công việc, hộp thư điện tử, Atlas điện tử, giao lưu trực tuyến, phần mềm xây dựng cơ sở dữ liệu về đất đai toàn ngành (Vilis)… phục vụ hiệu quả và tích cực cho cán bộ, công chức, viên chức toàn ngành trong công tác lãnh đạo quản lý, điều hành; đồng thời giúp cán bộ, công chức, viên chức truy cập nhanh các thông tin chính thống của sở; trao đổi, báo cáo các chỉ đạo của lãnh đạo kịp thời và qua đó để trao đổi thông tin trong nội bộ và bên ngoài. Kết quả từ khi hoạt động chính thức cho đến nay, Cổng TTĐT Sở TN&MT đã cập nhật trên 800 tin, bài, ảnh; trên 100 video chuyên đề môi trường và 130 văn bản quy phạm pháp luật về ngành TN&MT, tổ chức 6 lần giao lưu trực tuyến giữa BộTN&MT, người dân và doanh nghiệp.

Nói về tính hiệu quả của Cổng TTĐT Sở TN&MT, ông Sự cho biết thêm, Cổng TTĐT ngày càng thu hút sốlượt bạn đọc gần xa truy cập, nhất là thông qua các buổi giao lưu trực tuyến, trảlời các hỏi đáp, thắc mắc liên quan đến các lĩnh vực toàn ngành, các văn bản quy phạm pháp luật, thủ tục hành chính, các biểu mẫu về các thủ tục cần thiết để thực hiện thủ tục hành chính theo nhu cầu của từng cá nhân và tổ chức. Bạn đọc chỉ cần truy cập vào Cổng TTĐT Sở TN&MT sẽ vừa có đầy đủ các thông tin, vừa trao đổi và thực hiện được sự giám sát công việc của cán bộ công chức, theo dõi tiến độ thực hiện của từng hồ sơ cụ thể, đúng hạn hay trễ hạn và đang được đơn vị nào của sở thụ lý.

 

 M.H

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên