Công thức chăm sóc da mặt bằng gạo

Cập nhật: 08-08-2022 | 14:21:01

Trang Health Shots gợi ý một số công thức chăm sóc da mặt bằng gạo, giúp bạn có làn da sáng khỏe, mịn màng.


Công thức chăm sóc da mặt bằng gạo.

Mặt nạ bột gạo

Trộn 3 thìa bột gạo đã xay mịn với 2 thìa bột protein thực vật cùng với nước lạnh. Sau đó, bạn thoa hỗn hợp lên mặt và cổ cho đến khi lớp mặt nạ khô hoàn toàn.

Cuối cùng, bạn rửa sạch mặt bằng nước lạnh. Bột gạo sẽ giúp làm dịu da, tái tạo làn da của bạn. Bạn nên sử dụng mặt nạ ít nhất mỗi tuần một lần để ngăn ngừa mụn trứng cá.

Ngoài ra, hỗn hợp này cũng loại bỏ các đốm đen và đồi mồi xung quanh miệng, mắt, toàn bộ khuôn mặt bạn. 

Nước gạo

Bạn cần đun sôi gạo lọc lấy nước. Khi nước đã nguội, bạn cho vào bình xịt nhỏ để sử dụng từ từ. Bạn có thể sử dụng như xịt khoáng, giúp da bạn giữ được độ ẩm trong ngày.

Hoặc bạn có thể thay thế quá trình đun sôi bằng cách ngâm gạo trong nước qua đêm, rồi lọc lấy nước gạo. Để nước gạo lên men trong 2-3 ngày, sau đó sử dụng nước gạo như một loại nước xông mặt vào buổi sáng hoặc trước khi ngủ. Nước vo gạo sẽ giúp da bạn trở nên trắng sáng, chống lão hóa da.

Nước gạo đá viên

Bạn cần một chén gạo khoảng 100g ngâm trong nước lượng nước khoảng  500 ml đến 700 ml trong 30 phút. Dùng ngón tay khuấy và đảo đều gạo một cách cẩn thận. Lọc gạo và lấy nước cho vào các vỉ đá trong tủ lạnh để tạo thành đá viên. Sau đó, dùng đá viên này mát-xa mặt thường xuyên có thể mang lại làn da mịn màng, lỗ chân lông được thu nhỏ. 

Bột gạo và tinh dầu

Bạn trộn 1 thìa bột gạo và 1 thìa sữa, thêm vào 2-3 giọt tinh dầu. Thoa hỗn hợp lên mặt và massage đều khắp da mặt.

Để hỗn hợp trên da khoảng trong 20 phút, sau đó rửa sạch. Gạo và tinh dầu sẽ giúp bạn thu nhỏ lỗ chân lông, làm sáng da, săn chắc da và làm dịu kết cấu thô ráp của da.

Theo LĐO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên