Công trình khoa học từ tấm lòng với bệnh nhân

Cập nhật: 23-06-2015 | 09:25:30

Bác sĩ Nguyễn Gia Bảo, Trưởng khoa Y học cổ truyền - Phục hồi chức năng (YHCT- PHCN) Bệnh viện Đa khoa TX.Dĩ An được biết đến như một tấm gương không ngừng học tập. Anh luôn học hỏi để công việc được tốt hơn, giúp được nhiều người hơn.

 BS Bảo (bìa trái) nhận giấy chứng nhận hoàn thành khóa học kỹ thuật ứng dụng Laser công suất thấp và Laser nội mạch.Ảnh: Q.NHƯ

Mới đây nhất là anh theo học lớp bồi dưỡng kỹ thuật ứng dụng Laser công suất thấp và Laser nội mạch và đạt học viên xuất sắc khóa học. Khóa học do Hội Laser y học Bình Dương tổ chức. PGS-TS Trần Minh Thái, Trưởng phòng Thí nghiệm Công nghệ Laser Đại học Bách khoa TP.HCM nhận xét, BS.Bảo là một trong những học viên rất tích cực. Anh luôn sắp xếp công việc để học lý thuyết cũng như tham gia thực hành tại bệnh viện. Điều đáng trân trọng là anh còn làm được cả đề tài khoa học về “Ứng dụng phương pháp điều trị bằng laser cho bệnh nhân bị giãn tĩnh mạch chi dưới”. PGS-TS Trần Minh Thái cũng như nhiều chuyên gia về laser đánh giá cao về đề tài này.

BS Bảo tâm sự về việc anh chọn đề tài này. Anh cho biết, khóa học đã trang bị cho học viên về lĩnh vực Laser công suất thấp, các hội viên Hội Laser đã qua đào tạo chuyên môn của ngành y tế. Qua đó, nâng cao tay nghề, ứng dụng trong việc điều trị bệnh hiệu quả hơn, nhất là trong lĩnh vực ứng dụng cho y tế cộng đồng, phát hiện và điều trị sớm một số bệnh để giảm chi phí cho bệnh nhân… Từ thực tế, rất đông nữ công nhân do điều kiện làm việc phải đứng quá lâu trong nhà máy nên bị giãn tĩnh mạch chân, điều trị mất thời gian và có người bị mất việc do nghỉ quá lâu, anh đã nghiên cứu để làm đề tài này. Tất cả với mong muốn đem lại một phương pháp điều trị theo YHCT-PHCN hiệu quả để giúp ích cho bệnh nhân. Theo BS Bảo, giãn tĩnh mạch chân ở công nhân do phải đứng lâu cần xem như một bệnh nghề nghiệp và giúp họ điều trị sớm, đúng hướng, chuyển đổi công việc phù hợp chứ không nên cho nghỉ việc. Bởi đằng sau họ là cả một gia đình cần phải chăm sóc, lo toan.

Hiện, Khoa YHCT-PHCN do BS Bảo làm trưởng khoa có 6 bác sĩ, 7 y sĩ đang làm việc. Là người ham học hỏi nên anh cũng tạo điều kiện cho đồng nghiệp đi học để nâng cao tay nghề. Ở khoa đang điều trị nhiều bệnh nhân bị tai biến, phục hồi chức năng cho bệnh nhân bị tai nạn giao thông… bằng châm cứu, các phương pháp vật lý trị liệu như vi sóng, nhiệt rung, kéo giãn lưng. Không ngừng học tập và cố gắng trong công tác, BS Bảo còn được lãnh đạo cơ quan đánh giá cao về tác phong đạo đức, về mối quan hệ thân tình với đồng nghiệp.

 QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên