Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa: Thêm một năm vượt khó

Cập nhật: 18-01-2018 | 07:38:22

Trong bối cảnh giá mủ cao su có nhiều biến động, tình hình thời t iết không mấy thuận lợi, Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa vẫn thực hiện tốt nhiệm vụ ổn định giá thu mua mủ cao su nguyên liệu, góp phần ổn định đời sống người dân gắn bó với cây cao su trên địa bàn tỉnh.

 Năm 2017, Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa được Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam giao và Đại hội đồng cổ đông thông qua kế hoạch chỉ tiêu sản lượng khai thác 14.000 tấn mủ quy khô, sản lượng thu mua 12.000 tấn, lợi nhuận trước thuế 284 tỷ đồng.

Công nhân Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa khai thác mủ trên lô.
Ảnh: XUÂN THI

Thực hiện nhiệm vụ trong tình hình giá cao su có nhiều biến động, để bảo đảm công tác thu mua có hiệu quả, trong năm qua công ty đã điều chỉnh giá thu mua 97 lần linh hoạt theo thực tế thị trường và các đối tượng khách hàng. Bên cạnh đó, công ty tiến hành tốt công tác thu mua mủ tại các điểm nhà máy và nông trường, bảo đảm hiệu quả công tác thu mua mủ nguyên liệu cho sản xuất của công ty và quyền lợi của khách hàng bán mủ, tạo điều kiện để khách hàng gắn bó lâu dài và công ty ổn định được nguồn mủ thu mua. Năm 2017, công ty đã thu mua được 17.429,14 tấn mủ quy khô. Nhờ quản lý tốt quy trình kiểm soát chất lượng mủ nên nguyên liệu mủ thu mua được sử dụng chế biến ra thành phẩm đều đạt tiêu chuẩn xuất khẩu.

Không chỉ thực hiện tốt việc thu mua mủ nguyên liệu, công tác quản lý sản xuất và kinh doanh của công ty trong năm qua cũng có nhiều khởi sắc. Công ty đã chỉ đạo các đơn vị thực hiện tốt công tác tổ chức quản lý ngay đầu năm, tận thu sản lượng mủ trước mùa cây rụng lá, đồng thời chuẩn bị tốt công tác khởi cạo: Thiết kế miệng cạo, trang bị đầy đủ vật tư khai thác, điều chỉnh sắp xếp lao động cho phù hợp.

Trong quá trình sản xuất, công ty đã chỉ đạo các nông trường thực hiện nhiều giải pháp kỷ thuật kết hợp với tăng cường công tác tuần tra, bảo vệ trên vườn cây để tận thu sản lượng nhằm vượt kế hoạch năm. Đồng thời, công ty phát động các phong trào thi đua như rèn luyện tay nghề nhằm nâng cao năng suất, sản lượng, chất lượng; phối hợp với công đoàn vận động công nhân đăng ký làm việc ngày Chủ nhật từ đầu tháng 5 để bù vào những ngày mưa bão. Vào đầu quý 4, công ty đã phát động phong trào thi đua nước rút, và đến ngày 24-12 công ty đã hoàn thành kế hoạch sản lượng 14.000 tấn của năm. Kết quả đến ngày 31-12- 2017, công ty khai thác được 14.619,85 tấn mủ quy khô, đạt 104,42% kế hoạch năm (vượt 619,85 tấn). Các nông trường đều hoàn thành vượt kế hoạch công ty giao. Ngoài ra, công ty đã tổ chức tốt việc thu mua 17.429,14 tấn mủ từ vườn cây khoán, vườn cây tư nhân trên địa bàn, đạt 145,24% kế hoạch năm. Tính chung trong năm qua, công ty chế biến được 32.228,94 tấn mủ thành phẩm các loại, trong đó cơ cấu chủng loại sản phẩm SVR CV chiếm 64,07%.

Từ kết quả sản xuất kinh doanh, năm 2017 công ty ước đạt tổng doanh thu hơn 1.619 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế ước đạt 419 tỷ đồng. Công ty đã hoàn thành tốt nghĩa vụ nộp ngân sách Nhà nước với tổng số tiền 155,69 tỷ đồng.

Nhờ thực hiện tốt công tác sản xuất và kinh doanh, công ty đã chăm lo tốt cho người lao động, thực hiện đầy đủ các chế độ tiền lương, phúc lợi xã hội. Đến thời điểm cuối năm 2017, tổng số cán bộ công nhân viên toàn công ty là 3.525 lao động; tổng quỹ tiền lương thực hiện trong năm ước đạt 293,63 tỷđồng; tổng tiền ăn giữa ca và bồi dưỡng độc hại đạt 18,29 tỷ đồng. Thu nhập bình quân năm 2017 đạt 8,71 triệu đồng/ người/tháng. Các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hộ lao động, chăm sóc sức khỏe cũng được công ty thực hiện tốt...

Ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhận xét, trong năm qua, dù còn gặp nhiều khó khăn, áp lực từ thị trường nhưng Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa vẫn giữ vững tinh thần sản xuất, kinh doanh. Công ty đã thực hiện nhiều giải pháp khác nhau để nâng cao chất lượng sản xuất, gia tăng tỷ lệ lợi nhuận. Lãnh đạo tỉnh đánh giá rất cao vai trò của công ty trong việc thu mua sản phẩm, bình ổn giá cả, góp phần giúp người nông dân gắn bó với cây cao su trong vùng thoát khỏi cảnh bị thương lái chèn ép, cải thiện đời sống từng ngày. Rất mong trong thời gian tới, công ty tiếp tục sản xuất giỏi, kinh doanh tốt để phát huy vai trò của mình.

 

KHÁNH VINH 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên