Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa: Tự tin hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch

Cập nhật: 26-05-2018 | 10:57:49

Tại Nông trường Cao su Nhà Nai (xã Tân Định, huyện Bắc Tân Uyên), Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa vừa tổ chức Hội thi “Bàn tay vàng khai thác mủ cao su” lần thứ 22 và ra quân khai thác mủ năm 2018, với mục tiêu đạt 13.000 tấn mủ quy khô theo chỉ tiêu Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam giao. Đây là chỉ tiêu khá cao, tuy nhiên toàn thể cán bộ, công nhân viên công ty đều hạ quyết tâm hoàn thành trước thời hạn được giao.

 Thực hiện thắng lợi nhiều mục tiêu

Những năm gần đây, trong điều kiện thời tiết không thuận lợi cho cây cao su, giá mủ lại giảm sâu, Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa đã thực hiện hiệu quả nhiều giải pháp cải tiến, tăng năng suất, chất lượng vườn cây, góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi các mục tiêu trong sản xuất, kinh doanh. Chỉ tính trong năm 2017 và từ đầu năm đến nay, công ty đã chỉ đạo các đơn vị thực hiện tốt công tác tổ chức quản lý ngay đầu năm, tận thu sản lượng mủ trước mùa cây rụng lá, đồng thời chuẩn bị tốt công tác khởi cạo.

 Công nhân Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa khai thác mủ cao su. Ảnh: KHÁNH VINH

Trong quá trình sản xuất, công ty đã chỉ đạo các nông trường thực hiện nhiều giải pháp kỹ thuật kết hợp với tăng cường công tác tuần tra, bảo vệ trên vườn cây để tận thu sản lượng nhằm vượt kế hoạch năm. Bên cạnh đó, công ty tổ chức phát động các phong trào thi đua như rèn luyện tay nghề nhằm nâng cao năng suất lao động, sản lượng, chất lượng sản phẩm; phối hợp với công đoàn vận động công nhân đăng ký làm việc ngày chủ nhật từ đầu tháng 5 để bù vào những ngày mưa bão... Nhờ đó, trong năm 2017, công ty khai thác được 14.619,85 tấn mủ quy khô, đạt 104,42% kế hoạch năm. Riêng trong quý I-2018, công ty đã khai thác được hơn 2.600 tấn mủ quy khô. Công ty còn tổ chức tốt việc thu mua 17.429,14 tấn mủ từ vườn cây khoán, vườn cây tư nhân trên địa bàn, đạt 145,24% kế hoạch năm 2017. Các hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001, môi trường ISO 14001 và năng lượng ISO 50001 tiếp tục được duy trì và phát huy hiệu quả tốt trong hoạt động sản xuất. Công ty tiếp tục duy trì ký kết hợp đồng dài hạn với khách hàng trong và ngoài nước, giao hàng theo đúng hợp đồng với khách hàng...

Để bảo đảm công tác thu mua hiệu quả, trong năm qua, công ty đã điều chỉnh giá thu mua 97 lần linh hoạt theo thực tế thị trường và các đối tượng khách hàng. Cùng với đó, nhờ quản lý tốt quy trình kiểm soát được chất lượng mủ nên nguyên liệu mủ thu mua được sử dụng chế biến ra thành phẩm đều đạt tiêu chuẩn xuất khẩu.

Nhiều giải pháp vượt khó

Không chỉ sản xuất giỏi, thực hiện nghĩa vụ thu mua ổn định, Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa còn thực hiện tốt các biện pháp quản lý giá thành sản phẩm, kiểm soát chi phí trong sản xuất để giảm chi phí giá thành, tăng lợi nhuận. Năm 2017, công ty đạt tổng doanh thu hơn 1.581,40 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế trên 418,05 tỷ đồng. Công ty đã hoàn thành nghĩa vụ nộp ngân sách Nhà nước với tổng số tiền 155,69 tỷ đồng.

Đến thời điểm này, công ty khai thác đạt khoảng hơn 40% kế hoạch đề ra. Để hoàn thành chỉ tiêu được giao, công ty sẽ tiếp tục sắp xếp lại tổ chức, bố trí cán bộ và công nhân các đội sản xuất phù hợp với từng loại vườn cây hiện có. Cùng với đó, công ty sẽ thực hiện tốt các giải pháp kỹ thuật khai thác, tận thu mủ để đạt sản lượng tốt nhất trong tình hình vườn cây khai thác đa số là nhóm III và tận thu. Công ty cũng tổ chức quản lý đầu tư và thực hiện nhiều biện pháp trồng xen nhằm tăng thu nhập và tiết giảm suất đầu tư; đồng thời chủ động đàm phán với các khách hàng truyền thống để đẩy mạnh sản lượng xuất khẩu; cân đối tiêu thụ giữa khách hàng trong và ngoài nước nhằm đạt được giá bán tốt nhất…

Ông Lê Phi Hùng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa, cho biết dù mùa cạo năm nay có nhiều biến động bất lợi nhưng ông tin tưởng, với sự đoàn kết và quyết tâm cao của tập thể cán bộ công nhân viên, nhất định công ty sẽ hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch năm 2018.

 KHÁNH VINH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên