Công ty Cổ phần Đầu tư Thái Bình: Đảng tạo niềm tin cho người lao động

Cập nhật: 30-06-2015 | 08:44:58

Nếu như năm 1998, Ban giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Thái Bình (An Bình, TX.Dĩ An) đã sớm quan tâm thành lập chi bộ với 7 đảng viên đầu tiên, thì đến nay công ty đã có một Đảng bộ vững mạnh với 92 đảng viên. Điều đáng trân trọng là Đảng bộ công ty luôn đi đầu trong mọi hoạt động của địa phương và góp phần lãnh đạo công ty gặt hái nhiều thắng lợi trong quá trình sản xuất, kinh doanh.

 Xây dựng Đảng bộ lớn mạnh

Việc phát triển Đảng đối với doanh nghiệp (DN) ngoài quốc doanh luôn gặp nhiều khó khăn, thách thức, bởi nhiều chủ DN vẫn còn thờ ơ, chưa hiểu rõ những vai trò, lợi thế khi có tổ chức Đảng. Thế nhưng ở Công ty Cổ phần Đầu tư Thái Bình thì việc phát triển Đảng luôn được quan tâm đặc biệt. Nếu năm 1998, công ty là đơn vị DN ngoài quốc doanh đầu tiên của TX.Dĩ An có tổ chức Đảng thì đến năm 2005, công ty đã thành lập được Đảng bộ với 43 đảng viên. Từ năm 2005 đến nay, Đảng bộ công ty tiếp tục phát triển mới trên 30 đảng viên, nâng tổng số đảng viên đến nay lên con số 92 đảng viên.

Người lao động Công ty Cổ phần Đầu tư Thái Bình ngày càng tin tưởng vào tổ chức Đảng. Ảnh: HỒ VĂN

Chỉ nhìn vào con số đảng viên phát triển mới do công ty cung cấp, có thể khẳng định, Công ty Cổ phần Đầu tư Thái Bình không chỉ làm kinh tế giỏi mà còn là đơn vị DN ngoài quốc doanh có một Đảng bộ mạnh với số đảng viên khá lớn. Tuy nhiên, điều khiến chúng tôi suy nghĩ mãi đó là tại sao ở công ty này lại xây dựng được một Đảng bộ lớn mạnh như vậy, nhất là đối với một DN ngoài quốc doanh?”. Trả lời vấn đề này, ông Nguyễn Đình Nhuần, Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Thái Bình, cho biết: “Điểm thuận lợi là công ty được sáng lập do một số anh em cựu chiến binh sau khi hoàn thành nhiệm vụ trong quân đội. Do vậy, Ban giám đốc luôn xác định vai trò, vị trí quan trọng của tổ chức Đảng trong hoạt động sản xuất, kinh doanh. Từ quan điểm trên, năm 1998, công ty thành lập chi bộ Đảng. Mặc dù từ những ngày đầu thành lập, chi bộ hoạt động luôn gặp khó khăn, nhưng nhờ tính chiến đấu của mỗi đảng viên là không ngại khó khăn, thử thách nên chúng tôi đã hợp sức lại củng cố cơ sở Đảng ngay từ những ngày đầu. Hơn nữa, chi bộ của công ty là tổ chức Đảng đầu tiên trong một DN ngoài quốc doanh của TX.Dĩ An lúc bấy giờ nên chúng tôi luôn được sự “tiếp sức” từ Thị ủy Dĩ An trong chỉ đạo, hướng dẫn cụ thể cho cơ sở Đảng của công ty hoạt động hiệu quả...”.

Ông Nguyễn Đình Nhuần khẳng định, từ khi có chi bộ, sự gắn bó, đoàn kết trong nội bộ công ty rất cao, nhất là quan điểm đúng đắn của HĐQT và Ban giám đốc công ty đã tạo mọi điều kiện thuận lợi để chi bộ hoạt động và phát huy tính sáng tạo, sự gương mẫu, tiên phong của người đảng viên trong quá trình làm việc. Một điểm sáng nữa góp phần tạo nên mọi thành công trong công ty là hầu hết đảng viên đều tự nguyện gánh vác các trọng trách, điều hành tốt các lĩnh vực quản lý nên tính đồng thuận của toàn hệ thống trong công ty rất cao, luôn thể hiện sức mạnh tập thể và quyết tâm vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Đảng đã tạo niềm tin cho người lao động

Ở Công ty Cổ phần Đầu tư Thái Bình, hỏi bất cứ công nhân lao động (CNLĐ) nào cũng hiểu về tổ chức Đảng bởi một lẽ đơn giản là Đảng ủy công ty luôn quan tâm chỉ đạo công tác tuyên truyền, giáo dục tư tưởng sâu rộng đến toàn thể 23.000 CNLĐ qua các hình thức bản tin, loa tuyên truyền từ Ban Tuyên giáo của công ty. Trả lời thắc mắc của chúng tôi vì sao Đảng bộ công ty lại tạo được niềm tin vững chắc cho người lao động, trên dưới đoàn kết cùng một mục tiêu chung là góp phần xây dựng công ty ngày càng vững mạnh? Ông Nguyễn Đình Nhuần, cho rằng: Để tạo niềm tin cho CNLĐ đối với tổ chức Đảng, hàng quý, hàng năm, các chi bộ thuộc Đảng bộ công ty luôn sinh hoạt sát với thực tế. Trước hết, mỗi đảng viên phải gương mẫu trong cách nghĩ, cách làm, cách sống. Người đảng viên trong một đơn vị sản xuất như chúng tôi thì nhiệm vụ chính trị quan trọng nhất là hoàn thành tốt công việc sản xuất như: Đạt sản lượng, chất lượng và tiết kiệm vật tư. Yếu tố này thì người đảng viên trong các khâu sản xuất toàn hệ thống công ty đều thể hiện rất tốt. “Khâu nào có đảng viên thì ở đó, các hoạt động sản xuất cũng như phong trào thi đua đều mạnh. Do vậy, CNLĐ tin tưởng hơn vào tổ chức Đảng”, ông Nguyễn Đình Nhuần khẳng định.

Đa số lao động tại Công ty Cổ phần Đầu tư Thái Bình là lao động nữ, trẻ.
Ảnh: H.VĂN

Để tạo niềm tin vững chắc cho người lao động vào tổ chức Đảng, ngoài vai trò lãnh đạo sản xuất, kinh doanh, Đảng bộ công ty còn chỉ đạo tốt việc chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động, như: Bảo đảm việc làm và tăng thu nhập ổn định cho 23.000 CNLĐ toàn công ty; thu nhập của CNLĐ tăng bình quân từ 15 - 20%/năm. Hàng năm, BCH Đảng bộ cùng với Ban giám đốc công ty luôn chỉ đạo sát việc thực hiện các chính sách cho người lao động. Ngoài các chính sách tiền lương và bảo hiểm theo quy định của pháp luật, công ty còn xây dựng nhà ở, trợ cấp ốm đau cho CNLĐ, tổ chức cho CNLĐ đi du lịch… Riêng đối với CNLĐ là quần chúng tiêu biểu, hàng năm Đảng bộ công ty đều tổ chức cho tham gia học nhận thức về Đảng, phân công đảng viên giúp đỡ những quần chúng ưu tú để tiếp tục kết nạp họ vào tổ chức Đảng.

Có thể nói, Đảng bộ Công ty Cổ phần Giày Thái Bình lớn mạnh theo cùng nhịp độ phát triển của công ty là do biết tạo niềm tin cho CNLĐ bằng những việc làm thiết thực, chỉ đạo chăm lo tốt cho đời sống người lao động. Trong năm 2014, Đảng bộ công ty chỉ đạo việc tăng lương cho CNLĐ với tổng mức tăng toàn công ty lên đến 131 tỷ đồng. Ngoài ra, Đảng bộ công ty còn chỉ đạo việc đầu tư xây dựng siêu thị mini bán giá rẻ hơn bên ngoài từ 20 - 30% cho CNLĐ; đầu tư, nâng cấp các trạm y tế chăm lo tốt sức khỏe cho CNLĐ.

Với những việc làm đầy ý nghĩa như trên, rõ ràng Công ty Cổ phần Đầu tư Thái Bình là lá cờ đầu trong các hoạt động phong trào của TX.Dĩ An và là đơn vị DN ngoài quốc doanh có tổ chức Đảng chăm lo tốt nhất cho đời sống CNLĐ, góp phần tạo niềm tin vững chắc cho người lao động đối với tổ chức cơ sở Đảng.

 Đảng bộ Công ty Cổ phần Đầu tư Thái Bình hiện có tổng cộng 92 đảng viên, đang sinh hoạt tại 8 chi bộ trực thuộc. Toàn công ty có 23.000 CNLĐ, thu nhập bình quân đạt trên 6 triệu đồng/người/tháng.

 

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên