Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Chánh Phú Hòa: Tặng gạo cho văn nghệ sĩ nghèo ở TP.HCM

Cập nhật: 21-10-2015 | 09:18:05
Hôm qua (20-10), tại Khu dưỡng lão nghệ sĩ sân khấu TP.HCM, Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Chánh Phú Hòa đã tổ chức trao tặng 2 tấn gạo cho các văn nghệ sĩ nghèo tại TP.HCM (ảnh). Đây là tình cảm của công ty dành tặng cho giới nghệ sĩ trước đây đã có nhiều công hiến, nhưng nay về tuổi xế chiều đang gặp khó khăn. Ngoài số gạo trên, trong nhiều năm qua, Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Chánh Phú Hòa cũng đã ủng hộ tiền hàng tháng cho Ban ái hữu nghệ sĩ TP.HCM để giúp đỡ văn nghệ sĩ nghèo.

Dịp này, Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Chánh Phú Hòa cũng đã tặng một phần huyệt mộ tại khu I (bao gồm cả chi phí xây kim tĩnh, lát đan, phí chăm sóc và xây mộ) cho nhạc sĩ Văn Bền (tên thật là Nguyễn Văn Bền), sinh năm 1945, tại Cao Lãnh, Đồng Tháp. Lúc nhỏ, do bị di chứng của bệnh đậu mùa nên đôi mắt nhạc sĩ không thể nhìn thấy. Năm 12 tuổi, ông bắt đầu theo học đàn và là học trò xuất sắc của đệ nhất danh cầm Văn Vĩ. Năm 20 tuổi, ông chính thức đàn cho các nghệ sĩ hát trên sân khấu. Nhạc sĩ đã tham gia nhiều đoàn hát nổi tiếng một thời như: Thanh Bình - Kim Mai, Huỳnh Long, Bông Sen...

T.VY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên