Công ty Cổ phần địa ốc Kim Oanh: Đồng hành với những người nghèo khó

Cập nhật: 15-10-2011 | 00:00:00

Vài năm trở lại đây, tham dự các chương trình từ thiện xã hội như: tặng quà cho người nghèo, bệnh nhân nghèo, tặng học bổng cho học sinh (HS) nghèo hiếu học... chúng tôi thường xuyên thấy xuất hiện thêm một Mạnh Thường Quân, đó là Công ty (CT) Cổ phần Địa ốc Kim Oanh. Năm 2010, CT đã chi trên 2 tỷ đồng cho các hoạt động nhân đạo. Dự kiến năm 2011, CT dành khoảng 3 tỷ đồng để tặng quà, xây nhà đại đoàn kết cho người nghèo, tặng học bổng cho HS nghèo hiếu học.

 Ngày 3-10 vừa qua, Công ty Cổ phần Địa ốc Kim Oanh đã trao tặng xe đạp, học bổng cho HS nghèo hiếu học huyện Bến Cát Hoạt động từ thiện xã hội của CT Cổ phần Địa ốc Kim Oanh thể hiện đậm nét nhất là từ đầu năm 2010. Đầu tiên, CT là nhà tài trợ chính cho chương trình “Ngày người khuyết tật Việt Nam” được tổ chức tại Trung tâm Nhân đạo Quê Hương. Tại đây, CT đã trao tặng 150 suất học bổng, mỗi suất 500.000 đồng; 150 phần quà, mỗi phần trị giá 300.000 đồng và 20 xe lăn cho người khuyết tật và HS có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; tổng kinh phí hỗ trợ cho đợt này gần 200 triệu đồng. Những phần quà không chỉ có ý nghĩa về vật chất đối với người nghèo khó, mà còn giúp họ vững tin hơn trong cuộc sống.

Kế đến, CT đã trao tặng 120 suất học bổng cho HS nghèo hiếu học của xã Tân Hưng và thị trấn Mỹ Phước (Bến Cát); tặng 150 suất học bổng, mỗi suất gồm có cặp, sách vở, đồng phục HS và tiền mặt, trị giá hơn 300.000 đồng/phần cho HS nghèo vượt khó hiếu học của xã Thới Hòa (Bến Cát). Thường thì CT Cổ phần Địa ốc Kim Oanh chọn các tháng 4, 7 (âm lịch), khai giảng năm học mới, dịp cuối năm để tổ chức các hoạt động tặng quà, học bổng... cho người nghèo, HS nghèo hiếu học.

Hoạt động từ thiện xã hội của CT cứ nối dài theo năm tháng. Không chỉ tham gia các hoạt động từ thiện xã hội ở trong tỉnh, CT còn tổ chức các chuyến thăm tặng quà cho người nghèo, bệnh nhân nghèo ở các tỉnh, thành khác. Năm 2010, CT có chuyến hành trình nhân đạo đến với người nghèo Thừa Thiên - Huế. Tại đây, CT đã tặng 150 suất học bổng, mỗi suất từ 300.000 - 400.000 đồng, gồm quần áo, tập sách, áo mưa và tiền mặt cho các em HS nghèo; trao tặng 220 phần quà, mỗi phần trị giá 500.000 - 1 triệu đồng cho những ca bệnh nặng, những bệnh nhân nghèo không có người thân và tặng gần 200 triệu đồng cho những bệnh nhân nghèo khác đang nằm điều trị tại đây. Ngoài ra, CT còn tặng 600 phần quà cho bà con và HS bị bão lũ ở Quảng Bình, 600 phần quà cho bà con ở huyện Cam Lộc (Hà Tĩnh). Tổng trị giá cứu trợ cho đợt bão lũ ở 2 tỉnh này là 500 triệu đồng.

Riêng trong năm 2011, CT đã tặng hàng trăm phần quà cho người nghèo, hàng trăm suất học bổng, xe đạp, quà cho HS nghèo hiếu học trong tỉnh, hỗ trợ 240 triệu đồng xây dựng nhà đại đoàn kết ở Bến Cát. Dự kiến trong năm nay, CT dành khoảng 3 tỷ đồng cho các hoạt động nhân đạo trong tỉnh và các tỉnh, thành khác.

Trong các chuyến hoạt động nhân đạo xã hội do CT Cổ phần Địa ốc Kim Oanh tổ chức, chúng tôi luôn thấy bóng dáng của chị Đặng Thị Kim Oanh, Tổng Giám đốc CT. Ít ai ngờ rằng, dù công việc kinh doanh bất động sản vô cùng bận rộn, nhưng những đợt trao tặng quà từ thiện, dù ở bất cứ nơi đâu, chị cũng sắp xếp thời gian đến trao quà tận tay cho người nghèo. Mỗi khi nhìn thấy đối tượng nghèo vui mừng vì được nhận quà, thì gương mặt chị cũng rạng ngời hạnh phúc như thể chính bản thân chị được hỗ trợ vậy. Và nhiều lần theo chân chị trong các đợt tặng quà, chúng tôi mới cảm nhận hết được tấm lòng của chị Kim Oanh đối với người nghèo. Ở những nơi đến, chị cùng các nhân viên tham gia bốc dỡ hàng hóa xuống xe, chị đến từng phòng mặc quần áo mới cho các em nhỏ. Đến Bệnh viện Trung ương Huế, chị đã leo thang bộ lên tới tầng 5 để tặng quà cho bệnh nhân nghèo, cũng như an ủi, động viên họ vững tin ở cuộc sống này, vì vẫn còn những người như chị luôn đồng hành với họ.

Chị Kim Oanh đã tâm sự với chúng tôi, chị sinh ra và lớn lên ở Thừa Thiên - Huế. Sinh ra trong gia đình nghèo, đông anh em nên chị đã có một quãng đời tuổi thơ cơ cực. Cũng vì nhà nghèo chị phải nghỉ học giữa chừng để lao động kiếm tiền, phụ giúp gia đình. Vì vậy, chị thấu hiểu được niềm khát khao được đi học của HS nghèo nên muốn góp chút ít công sức để các em tiếp bước đến trường. Và bản thân chị cũng từng sống trong cảnh túng bấn, nên giờ đây, khi đã thành công trên bước đường sự nghiệp, chị muốn san sẻ với người nghèo, mong họ vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống. Chị luôn mơ ước sẽ thành công và quay trở về giúp đỡ những trẻ em, những bà con còn nghèo khó ở quê mình. Những đợt chị về thăm, tặng quà cho bà con nghèo, bệnh nhân nghèo ở Huế trong thời gian vừa qua đã chứng minh điều đó.

Đến nay, CT Cổ phần Địa ốc Kim Oanh đã có được vị trí vững chắc trên thị trường bất động sản. Tập thể cán bộ, nhân viên CT cũng như bản thân chị Kim Oanh mong sao hoạt động kinh doanh của CT tiếp tục phát triển, để tiếp tục đồng hành với những người kém may mắn, giúp họ vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, giúp cho HS nghèo hiếu học thực hiện được ước mơ tiếp tục đến trường.

H.THÁI - T.THẢO

Hiện tại, CT Cổ phần Địa ốc Kim Oanh có 4 chi nhánh ở Bình Dương và 2 chi nhánh tại TP.HCM, dự kiến cuối năm sẽ phát triển thêm 2 chi nhánh nữa. Phương châm hoạt động của CT là: giá hợp lý, sản phẩm đa dạng, phục vụ cho mọi đối tượng. Nhờ làm ăn uy tín, giờ đây tiếng tăm của địa ốc Kim Oanh đã lan xa khắp nơi, từ siêu thị đất nền, nay Kim Oanh trở thành siêu thị địa ốc.

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên