Công ty Cổ phần Khoáng sản và Xây dựng Bình Dương: Vững bước trong khó khăn

Cập nhật: 25-01-2014 | 00:00:00
Năm 2013, tình hình kinh tế gặp nhiều khó khăn, hoạt động sản xuất - kinh doanh của các doanh nghiệp (DN), nhất là các DN hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản (BĐS), khai thác, sản xuất vật liệu xây dựng… luôn ở thế đứng vào “tâm bão”. Trong bối cảnh ấy, Công ty Cổ phần Khoáng sản và Xây dựng Bình Dương (BIMICO) đã tìm cho mình hướng đi riêng, hoàn thành những mục tiêu sản xuất - kinh doanh, đóng góp ngân sách Nhà nước vượt chỉ tiêu, chăm lo tốt đời sống cho người lao động và tích cực tham gia các hoạt động xã hội…

Vượt qua khó khăn

Đại diện lãnh đạo BIMICO cho biết, năm 2013 do tình hình kinh doanh BĐS tại Khu công nghiệp Đất Cuốc khá trầm lắng, chủ yếu là tiếp tục duy trì các dự án cũ được chuyển đổi ngành nghề sản xuất, kinh doanh theo giấy phép kinh doanh mới. Các lĩnh vực sản xuất, kinh doanh khác của công ty vẫn duy trì hoạt động khá ổn định như khai thác, chế biến khoáng sản; đặc biệt ngành sản xuất vật liệu xây dựng, sản xuất nước uống tinh khiết Bimico… nhờ có thương hiệu uy tín đã được khẳng định trong nhiều năm qua, đều bảo đảm mục tiêu doanh số theo kế hoạch đã đề ra.    KCN Đất Cuốc do Công ty Cổ phần Khoáng sản và Xây dựng Bình Dương làm chủ đầu tư

“Ngay từ đầu năm, trên cơ sở phân tích thị trường, công ty đã xác định hoạt động sản xuất- kinh doanh sẽ gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn kiên quyết không thay đổi chỉ tiêu kế hoạch đã đề ra để đặt mục tiêu phấn đấu... Nhờ sự thống nhất trong Ban lãnh đạo, sự năng động, sáng tạo và đoàn kết, nỗ lực phấn đấu của tập thể cán bộ công nhân viên, công ty vẫn bảo đảm thực hiện hoàn thành mục tiêu doanh thu đạt 569 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế đạt 83,5 tỷ đồng; nộp ngân sách trên 81 tỷ đồng, vượt kế hoạch (78 tỷ đồng) đã đề ra…”, đại diện lãnh đạo công ty cho hay.

Chăm lo an sinh xã hội

Năm 2013, Bimico vẫn bảo đảm việc làm, thu nhập ổn định cho người lao động (với mức thu nhập bình quân 8,3 triệu đồng/tháng). Các chế độ đối với người lao động đều được thực hiện bằng và cao hơn so với quy định pháp luật.

Đối với công tác từ thiện, xã hội được doanh nghiệp luôn xem là một nhiệm vụ trong kế hoạch sản xuất - kinh doanh của BIMICO hàng năm. Cụ thể, trong năm công ty đã ủng hộ Quỹ vì người nghèo của tỉnh 3 tỷ đồng; song song đó là việc tham gia vào các hoạt động xây dựng nhà tình thương, tình nghĩa; thăm, khám, phát thuốc và quà miễn phí cho các hộ dân nơi doanh nghiệp hoạt động với tổng kinh phí trên 6 tỷ đồng. Đã bàn giao 4 căn nhà tình nghĩa cho các hộ dân tại địa bàn huyện Bến Cát, TP.Thủ Dầu Một và TX.Thuận An…

Tìm hướng phát triển mới

Bước sang năm 2014, tình hình kinh tế được dự báo là sẽ có nhiều chuyển biến tích cực, thị trường BĐS đang có một số dấu hiệu ấm dần lên. Riêng lĩnh vực kinh doanh BĐS, hiện BIMICO đang tiến hành các bước để triển khai thực hiện đầu tư dự án Khu dân cư Bình Đức Tiến tại TX.Thuận An với quy mô 70 căn hộ trung cấp. Bên cạnh đó, BIMICO cũng đang hoàn thiện đầu tư xây dựng một khu trung tâm tiệc cưới, dự kiến sẽ đi vào hoạt động cuối năm 2014.

Đối với các ngành sản xuất-kinh doanh khác, BIMICO cũng đang xây dựng những chiến lược cụ thể mang tính đột phá. Công ty đã thành lập một phòng thị trường nhằm tiếp thị, tiêu thụ các sản phẩm một cách chuyên nghiệp; đồng thời sẽ tham gia các hoạt động hội chợ, triển lãm để quảng bá sâu rộng hơn thương hiệu, sản phẩm của mình nhằm phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất - kinh doanh năm 2014 đã đề ra.

 THÀNH SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên