Công ty Cổ phần Sáng Ban Mai: Tham vọng “phủ sóng” thị trường ASEAN

Cập nhật: 17-06-2016 | 10:43:45

Công ty Cổ phần Sáng Ban Mai (SBM, Khu công nghiệp Mỹ Phước II, TX.Bến Cát) vừa tổ chức lễ xuất khẩu Hệ thống tổ máy phát điện có tổng công suất lên đến 8.600 KVA, trị giá hơn 1,2 triệu USD sang thị trường Campuchia. Đây được đánh dấu là bước đi đột phá mới trong tham vọng “phủ sóng” thị trường ASEAN của SBM.

 
1 trong 3 máy phát điện công suất lên đến 2.500KVA do Tập đoàn Primalis (Campuchia) đặt mua của Công ty Cổ phần Sáng Ban Mai. Ảnh: XUÂN THI

Máy phát điện 2.500 KVA xuất ngoại

Đối tác nhập khẩu Tổ hợp máy phát điện nêu trên là Tập đoàn Primalis, doanh nghiệp sản xuất chế biến gạo xuất khẩu chất lượng hàng đầu tại Campuchia. Toàn bộ tổ máy phát điện trên được SBM sản xuất, lắp ráp từ thiết bị chính hãng nhập khẩu từ các tập đoàn nổi tiếng như Perkins (Anh), Leroysomer (Pháp), Deepsea (Anh), Mitsubishi (Nhật Bản)…, đạt tiêu chuẩn châu Âu (CE), đồng thời tuân thủ nghiêm ngặt quy trình thử nghiệm theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 3046 và tiêu chuẩn BS 8528 (Vương quốc Anh).

Ông Nguyễn Văn Hữu, Phó Giám đốc Sở Công thương tỉnh Bình Dương cho rằng, việc Công ty SBM xuất khẩu thành công Tổ hợp máy phát điện công suất lớn, đặc biệt có 3 máy công suất 2.500 KVA là một sự kiện đặc biệt có ý nghĩa đối với ngành công nghiệp chế tạo trong nước. Đây là một tín hiệu vui cho thấy nếu có bản lĩnh, công nghệ thì doanh nghiệp trong nước hoàn toàn có thể xuất khẩu thành công các sản phẩm công nghiệp nặng sang các nước trong khu vực.

SBM là doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên chế tạo thành công máy phát điện công suất 2.500 KVA theo tiêu chuẩn châu Âu, có giá rẻ hơn 30% so với hàng ngoại nhập. Sau khi lắp đặt, vận hành thành công máy phát điện 2.500 KVA tại Trung tâm Hành chính tập trung tỉnh Bình Dương, SBM tiếp tục thắng thầu lắp đặt máy phát điện công suất lớn cho các doanh nghiệp, trung tâm hành chính lớn trong cả nước. Ngoài ra, công ty cũng liên tục tìm kiếm thị trường mới ở nước ngoài, quyết tâm thực hiện tham vọng xuất khẩu máy phát điện ra các nước trong ASEAN. Cụ thể hóa cho tham vọng này, những năm qua, SBM liên tục thành lập văn phòng đại diện, công ty con tại các nước trong khu vực như Lào, Myanmar, Campuchia...

Tiếp tục chinh phục thị trường

Để chinh phục thành công thị trường ASEAN, trong thời gian qua SBM đã thực hiện hiệu quả chiến lược nghiên cứu, đầu tư bài bản sản phẩm công nghiệp để có thể cạnh tranh tốt ở thị trường Việt Nam và khu vực. Mỗi năm, công ty xuất xưởng hơn 300 máy phát điện công suất từ 10KVA - 2.500KVA. Vừa qua, nhà máy sản xuất của SBM là đơn vị đầu tiên trong ASEAN đạt tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001:2015 trong lĩnh vực sản xuất, lắp ráp máy phát điện.

Là doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên chế tạo thành công máy phát điện công suất 2.500KVA theo tiêu chuẩn châu Âu, có giá rẻ hơn 30% so với hàng ngoại nhập, SBM đặt dấu ấn quan trọng về trình độ, năng lực công nghệ của ngành cơ khí chế tạo trong nước. Hiện tại, SBM đang đầu tư nâng năng lực sản xuất lên gấp đôi. Theo đó, công ty sẽ đạt quy mô sản xuất 500 máy công suất lớn (từ 500KVA- 2.500KVA)/năm so với mức 300 máy hiện nay. Suất đầu tư mở rộng này khoảng 3 triệu USD, bao gồm thiết bị, chuyển giao công nghệ, bản quyền sản phẩm lớn từ nước ngoài.

Để chiến lược vươn ra khu vực thắng lợi, SBM ưu tiên tăng dần tỷ lệ nội địa hóa. Hiện SBM đạt tỷ lệ nội địa từ 27 - 40%. Ngoài ra, SBM cũng đã đàm phán với các nhà cung cấp linh kiện giảm giá để tăng tính cạnh tranh nhằm tăng khả năng bao phủ thị trường trong khu vực.

Ông Trần Thành Trọng, Tổng Giám đốc SBM cho biết: “Chúng tôi đang sở hữu nhiều lợi thế để cạnh tranh sòng phẳng với các tên tuổi lớn, đến từ những nền công nghiệp phát triển trên thế giới. Ngoài yếu tố chất lượng đã được chứng nhận đạt tiêu chuẩn châu Âu, sản phẩm máy phát điện SBM rẻ hơn hàng nhập khẩu ít nhất là 10%, có nhiều chủng loại rẻ hơn 20 - 30%. Hơn nữa, SBM có thể làm được những máy công suất lớn với kỹ thuật phức tạp”.

 KHÁNH VINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên