Công ty Cổ phần Thương mại Đầu tư Trăn - Cá sấu Ngọc Sơn: Lắng nghe khách hàng để vượt khó thành công

Cập nhật: 18-01-2013 | 00:00:00

Là công ty chuyên sản xuất con giống và các sản phẩm da trăn, da cá sấu và đà điểu, trong suốt 15 năm qua, Công ty Cổ phần thương mại đầu tư Trăn - Cá Sấu Ngọc Sơn (gọi tắt là Công ty Ngọc Sơn) tọa lạc khu phố Bình Quới, phường Bình Chuẩn, TX.Thuận An luôn lắng nghe khách hàng để không ngừng phát triển. Sự vượt khó thành công của Công ty Ngọc Sơn hôm nay chính là nhờ vào sự lắng nghe này.  

 Ông Nguyễn Ngọc Sơn, Tổng Giám đốc Công ty Ngọc Sơn giới thiệu sản phẩm ví da nam do công ty sản xuất, được bình chọn là sản phẩm tiêu biểu của tỉnh năm 2012

Lắng nghe…

Ngay sau khi thành lập, Công ty Ngọc Sơn đã đề ra chiến lược xuất khẩu sản phẩm da cá sấu và da trăn vào thị trường Trung Quốc. Để bảo đảm sản phẩm đạt chất lượng xuất khẩu, công ty xây dựng hệ thống chuồng trại hiện đại để nuôi trăn và cá sấu với quy trình khép kín từ sản xuất con giống, đến lấy da, làm ra sản phẩm các loại như túi xách, ví da, dây nịt và giày… Còn thịt cá sấu và thịt trăn thì được bán cho các nhà hàng. Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Ngọc Sơn, Tổng Giám đốc Công ty Ngọc Sơn, cho biết: “Trong suốt 15 năm hoạt động, đến nay sản phẩm của công ty đã có mặt trên thị trường các quốc gia và vùng lãnh thổ như Trung Quốc, Đài Bắc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Ý. Các mặt hàng sản phẩm về da của công ty được người tiêu dùng nước ngoài đánh giá cao về chất lượng và mẫu mã”.

Hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh, đặc biệt là xuất khẩu nên Công ty Ngọc Sơn luôn đưa ra những chiến lược dài hạn. Trước tình hình kinh tế như hiện nay, khi 50% khách hàng đối tác của công ty là những doanh nghiệp nước ngoài không còn tồn tại, khiến đơn hàng của công ty giảm sút nhiều. Trước tình hình đó, Công ty Ngọc Sơn đã chuyển hướng bằng cách tập trung khai thác thị trường nội địa. Để duy trì hoạt động cũng như những thành quả đã có, công ty buộc phải cắt giảm những chi phí không cần thiết, phát huy nội lực và đặc biệt là lắng nghe những ý kiến đóng góp từ khách hàng, từ chính những người lao động trong công ty để biết mình đang yếu cái gì, thiếu cái gì để kịp thời bổ sung, đáp ứng yêu cầu của khách hàng đối tác và người tiêu dùng.

Chính nhờ biết lắng nghe mà sản phẩm của công ty luôn đạt chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu và thị hiếu khách hàng, tạo được lợi thế cạnh tranh trên thị trường. Ngoài việc biết lắng nghe, tập thể cán bộ, nhân viên lao động trong công ty còn luôn tự đổi mới cách nghĩ, cách làm và từng bước rút kinh nghiệm để làm ra những sản phẩm đạt chất lượng cao hơn.

Và, thành công

Trước tình hình khó khăn chung của nền kinh tế, hàng loạt công ty trong và ngoài lĩnh vực này phải ngừng hoạt động thì Công ty Ngọc Sơn vẫn đứng vững và vượt khó thành công. Chỉ tính riêng trong năm 2012 vừa qua, Công ty Ngọc Sơn đã đưa ra thị trường hàng ngàn sản phẩm da trăn và da cá sấu được người tiêu dùng đón nhận. Cũng trong năm vừa qua, sản phẩm của công ty được Hiệp hội Doanh nghiệp và Trang trại nông dân nông thôn Việt Nam tặng Cúp Vàng chất lượng. Đặc biệt, trong đợt bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu tỉnh Bình Dương năm 2012, toàn tỉnh có 12 tác phẩm được bình chọn thì riêng Công ty Ngọc Sơn có 3 sản phẩm là dây nịt da cá sấu, ví nam da cá sấu và ví nam da trăn được bình chọn là những sản phẩm tiêu biểu và sản phẩm dây nịt da cá sấu của công ty còn lọt vào top 6 tác phẩm tiêu biểu của khu vực phía Nam.

Trao đổi thêm với chúng tôi, ông Sơn cho biết: “Có được sự thành công như ngày hôm nay là nhờ Ban lãnh đạo công ty luôn chủ động lắng nghe những ý kiến đóng góp của khách hàng, người tiêu dùng để làm thước đo chất lượng sản phẩm. Cùng với đó là sự đóng góp nhiệt tình của tập thể cán bộ, công nhân trong công ty cả về trí tuệ lẫn công sức, giúp công ty vượt qua khó khăn, vươn tới thành công”.

 

 Hiện nay, trên tổng diện tích 3.000m2 chuồng trại áp dụng kỹ thuật công nghệ cao, Công ty Ngọc Sơn đang nuôi 1.000 con cá sấu và 200 con trăn, bảo đảm cho ra sản phẩm chất lượng cao. Để sản phẩm đến tay người tiêu dùng, công ty đã xây dựng phòng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm như ví da, dây nịt, túi xách… do công ty sản xuất.

 

 PHƯƠNG AN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên