Công ty Cổ phần Tổ chức nhà quốc gia: Đầu tư mạnh vào Bình Dương

Cập nhật: 05-09-2014 | 14:57:10
Bình Dương là thị trường đầu tư dài hạn rất tốt, phù hợp với những nhà đầu tư vốn nhỏ nhưng có tầm nhìn dài hạn. Nơi đây hứa hẹn sẽ là một trong những kênh đầu tư tốt nhất trong tương lai gần. Nắm bắt cơ hội này, Công ty Cổ phần Tổ chức nhà quốc gia (N.H.O) đã mạnh dạn đầu tư vào Bình Dương.

 
  Dự án N.H.O Bình Dương là một trong những điểm sáng BĐS của địa phương Ảnh: M.NGUYỄN

 Theo thống kê gần đây của Công ty Savills Việt Nam, Bình Dương hiện có đến 49 dự án căn hộ và biệt thự, nhà phố tại thị trường sơ cấp và thứ cấp cung cấp khoảng 11.000 căn nhà cho khách hàng. Cũng theo nhận định của Savills, thị trường bất động sản (BĐS) ở Bình Dương khá hấp dẫn với người mua từ các tỉnh, thành khác. Hầu hết họ là nhà đầu tư dài hạn.

 Housing Media International (HMI) là tập đoàn truyền thông đa phương tiện chuyên tư vấn cho lĩnh vực địa ốc. Hiện HMI đang phối hợp với VTV9 sản xuất chương trình Thế giới nhà đất, phối hợp với Báo Xây dựng (cơ quan ngôn luận của Bộ Xây dựng) phát triển ấn phẩm Nhà & Đất. Hiện nay, HMI đang là đối tác chiến lược về truyền thông của Tập đoàn N.H.O.

Nhiều doanh nghiệp trong ngành cho rằng đầu tư BĐS tại Bình Dương là hướng đi chiến lược và lâu dài. Theo ông Kim Kyo Chul, thành viên Hội đồng Quản trị N.H.O., nhiều ý kiến có phần bi quan khi cho rằng BĐS đang đóng băng và khó có khả năng hồi phục trong tương lai gần. Tuy nhiên, N.H.O. lại có cách nhìn khác. “Trước khi tiến hành đầu tư vào thị trường Bình Dương, chúng tôi đã có những nghiên cứu chi tiết về nhu cầu của thị trường này. Kết quả điều tra thị trường cho thấy, đây là một thị trường tiềm năng nếu có sản phẩm phù hợp. Quan trọng nữa là, Bình Dương có sức thu hút đầu tư lớn nên nhu cầu nhà ở cho người lao động sẽ tăng đột biến trong thời gian tới”, ông Kim Kyo Chul nhận xét.

Đánh giá được nhu cầu này nên N.H.O. đã đầu tư vào dự án First Home Premium tại Bình Dương và một số dự án khác. Số lượng khách hàng quan tâm và đặt nhà thuộc dự án không ngừng tăng lên kể từ khi khai trương nhà mẫu First Home Premium tại các tỉnh, thành.

Không chỉ ở Bình Dương, N.H.O. còn triển khai nhiều dự án trên khắp cả nước nhằm đưa ra các sản phẩm phù hợp cho khách hàng. Hiện N.H.O. đang có kế hoạch xây dựng 25.000 căn hộ trong 3 năm tới. Con số này chỉ ở mức 1/4 trong tổng số căn hộ mà công ty đang cam kết với Bộ Xây dựng trong 10 năm. Sau dự án First Home Premium, nhiều khả năng công ty sẽ phát triển một dự án lớn khác tại Việt Nam trong thời gian tới.

N.H.O. là một tập đoàn BĐS lớn tại Việt Nam. Công ty đang sở hữu quỹ đất lên đến 230 ha trên toàn quốc. Lãnh đạo N.H.O. cam kết với Bộ Xây dựng xây 100.000 căn hộ trong 10 năm từ 2013 đến 2023. Hiện công ty đang phát triển các dự án ở Hà Nội, Huế, Đà Nẵng, Quảng Ngãi, TP.HCM, Bình Dương, An Giang…

Cũng với chiến lược phát triển lâu dài và nhắm đến những giá trị trong tương lai, Tập đoàn Tokyu đã đặt dấu ấn ở Bình Dương thông qua việc thành lập Công ty TNHH Becamex Tokyu vào năm 2012, nhằm mục đích phát triển đô thị tại Thành phố mới Bình Dương. Ông Nakata Yasuyuki, Tổng Giám đốc Becamex Tokyu, cho biết với kinh nghiệm của một nhà phát triển dự án hàng đầu ở Nhật Bản, ông đánh giá rất cao về tiềm năng của các tỉnh miền Đông Nam bộ của Việt Nam nói chung và Bình Dương nói riêng. Dự án Tokyu Bình Dương Garden City tọa lạc tại Thành phố mới Bình Dương rộng hơn 110 ha đã được động thổ vào tháng 3-2012 với tổng vốn đầu tư khoảng 1,2 tỷ USD. Dự án này là một minh chứng cụ thể về niềm tin của tập đoàn đối với thị trường Bình Dương.

Nắm bắt được cơ hội này, UBND tỉnh Bình Dương vừa thông qua quy định thực hiện Luật Đất đai năm 2013 thuộc thẩm quyền của tỉnh. Trong đó, tỉnh sẽ thực hiện việc cắt giảm tối đa các thủ tục hành chính liên quan đến đất đai để tạo thuận lợi cho người dân và nhà đầu tư. Ngoài ra, UBND TP.HCM và các tỉnh khác ở miền Đông Nam bộ cũng đang tích cực đẩy nhanh tiến độ cụ thể hóa Luật Đất đai 2013 để mang lại lợi ích cho người dân và doanh nghiệp…

 MINH NGUYỄN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên