Công ty Cổ phần tổ chức nhà Quốc gia: Đưa hàng ngàn căn nhà đến khách hàng bình dân

Cập nhật: 17-10-2014 | 08:43:02

Với mục tiêu phát triển 100.000 căn nhà tại Việt Nam trong 10 năm, Công ty Cổ phần tổ chức nhà Quốc gia (N.H.O) nhanh chóng triển khai hàng loạt dự án khắp cả nước.

Xây mái ấm

Những ngày thực hiện loạt phóng sự - ký sự “Tổ quốc bên bờ sóng”, chúng tôi dừng chân khá lâu ở TP.Đà Nẵng xinh đẹp. Xe chở chúng tôi bon bon vượt cầu Thuận Phước qua bên kia bán đảo Sơn Trà, về với âu thuyền Thọ Quang. Trước khi có những cây cầu bắc qua, bán đảo Sơn Trà là vùng đất hoang vu. Ấy vậy mà chỉ trong một thời gian ngắn, nơi đây đã trở thành điểm an cư, lạc nghiệp lý tưởng của người dân Đà Nẵng.

N.H.O đầu tư các dự án nhà ở mở ra nhiều cơ hội an cư cho người thu nhập thấp. Trong ảnh: Dự án An Phú Sinh (Quảng Ngãi) do N.H.O làm chủ đầu tư. Ảnh: K.VINH

Cuộc trò chuyện của chúng tôi với anh Lê Sang, chủ tàu thép vỏ sắt đầu tiên của Việt Nam, Sang Fish 01 diễn ra ở một địa điểm khá đặc biệt: nhà mới của anh trong dự án nhà ở xã hội do N.H.O xây dựng tại Đà Nẵng. Anh Sang tâm sự: “Gia đình tôi có 9 anh em làm nghề cá do ông bà để lại. Cái nghèo khó của nghề đi biển khiến chúng tôi không thể xây được căn nhà tươm tất trên đất liền. Rất may, khi có dự án nhà ở này, sẵn có chút vốn liếng tôi bỏ tiền mua ngay”. Nhà anh Sang mua ở tầng trệt trị giá 700 triệu đồng, rộng 67m2. Anh Sang cho biết, đây là quyết định sáng suốt của vợ chồng anh. Tiền được thanh toán trước một phần, số còn lại được vay ưu đãi 15 năm theo gói 30.000 tỷ đồng. Từ khi có nhà ở, anh yên tâm đi biển khai thác, mua bán thủy sản. Vợ anh mở tiệm tóc tại căn hộ của mình kiếm thêm thu nhập để trang trải cuộc sống…

Dạo quanh khu dân cư này mới thấy hết được ý nghĩa to lớn của dự án. Dự án không chỉ giúp nhiều người dân có được một mái ấm đúng nghĩa mà còn là một không gian sống thoải mái với hơn 8.000m2 đất công viên, cùng nhiều tiện ích khác.

Dù mới thành lập được 2 năm nhưng N.H.O đã gây được sự chú ý trên thị trường bởi hàng loạt dự án nhà ở khắp cả nước. Điểm nổi bật của N.H.O là công ty không chỉ tập trung đầu tư vào các thành phố lớn mà phát triển rất nhiều dự án tại các tỉnh lẻ, với mong muốn là nhà phát triển dự án rộng khắp Việt Nam.

Bên cạnh Đà Nẵng, N.H.O cũng đã đầu tư Dự án First Home Premium - Lộc Phát (Quảng Ngãi). Đây là dự án nhà ở được xây dựng theo tiêu chuẩn Hàn Quốc. Khu phố có quy mô hơn 8 ha, với tổng vốn đầu tư lên đến 260 tỷ đồng và được kiến tạo như một khu đô thị kiểu mẫu hàng đầu ở miền Trung Việt Nam. Tại các tỉnh, thành khác như Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh, An Giang, Nha Trang, Bình Định, Bình Dương… N.H.O đang cùng đối tác và các cộng sự xây dựng hàng ngàn ngôi nhà phục vụ người dân có nhu cầu.

Dựng niềm tin

N.H.O là công ty liên doanh giữa Công ty Cổ phần TAG và Công ty TNHH NIBC Investment và là một trong những công ty đi đầu trong lĩnh vực đầu tư xây dựng các dự án nhà thu nhập trung bình thấp tại Việt Nam.

Tổng mức đầu tư của N.H.O cho giai đoạn 1 từ năm 2013 đến 2016 là 20.612 tỷ đồng, với quỹ đất 230 ha và 25.000 căn nhà tại Việt Nam. Trong số 14 dự án được triển khai giai đoạn này, Khu đô thị phức hợp ở huyện Bình Chánh, TP.Hồ Chí Minh có quỹ đất lớn nhất (79 ha) và có vốn đầu tư 4.000 tỷ đồng. Bên cạnh đó, dự án Khu đô thị An Phú Sinh (Quảng Ngãi), với quỹ đất ước tính là 51 ha được kỳ vọng sẽ là dự án đô thị kiểu mẫu hàng đầu miền Trung có đầy đủ tiện ích, môi trường sống chất lượng cao.

“Như cam kết với Bộ Xây dựng Việt Nam, N.H.O quyết định cung ứng ra thị trường 100.000 căn trong vòng 10 năm tới. Quyết định công bố đầu tư 25.000 căn nhà này chính là việc hiện thực hóa các cam kết của chúng tôi”, ông Lawrence Tham, Chủ tịch Hội đồng quản trị N.H.O cho biết.

Là công ty hoạt động trong lĩnh vực bất động sản, N.H.O đang nỗ lực xây dựng nên những công trình với chất lượng tốt, thiết kế đẹp nhưng giá cả hợp túi tiền của đại đa số người dân. Theo đó, N.H.O đang triển khai các dự án First Home ở quận 12, TP.Hồ Chí Minh (dự kiến bàn giao cho khách hàng vào tháng 6-2015), First Home - An Giang, First Home - Bình Dương, First Home Premium Thủ Đức…

Cũng như các dự án trước đây, với cam kết cao nhất về chất lượng và tiến độ xây dựng, N.H.O hợp tác với các đối tác uy tín đến từ Hàn Quốc và Singapore như: Công ty Đầu tư NIBC, Công ty Cổ phần Kỹ thuật & Xây dựng Handong - Handong E&C (Hàn Quốc), Công ty TNHH Quản lý dự án Shin Yeong - SYPM (Hàn Quốc).

First Home Premium Bình Dương thu hút khách hàng

Một trong những dự án nổi bật của N.H.O trong năm 2014 chính là First Home Premium (FHP) Bình Dương. Nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, Bình Dương có sức hút lớn đối với nhà đầu tư trong và ngoài nước.

FHP Bình Dương tọa lạc tại vị trí đắc địa, ngay trên tuyến giao thông huyết mạch Đại lộ Bình Dương nhanh chóng trở thành điểm đến thu hút rất đông khách hàng có nhu cầu sở hữu nhà ở của phân khúc trị trường trung bình thấp; chỉ 600 triệu đồng, khách hàng đã sở hữu căn hộ rộng từ 49m2 - 73m2. FHP Bình Dương còn thu hút bởi khả năng thanh toán linh hoạt nhờ sự bảo đảm từ Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV). Khách hàng có nhu cầu mua căn hộ sẽ được BIDV hỗ trợ cho vay với gói 30.000 tỷ đồng cùng lãi suất hấp dẫn 5%/năm, kéo dài 15 năm; với tổng giá trị cho vay lên đến 80% giá trị căn hộ.

 

KHÁNH VINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên