Công ty Cổ phần Vật liệu và xây dựng Bình Dương: Làm tốt công tác chăm lo người lao động

Cập nhật: 25-06-2020 | 11:50:31

Trong quá trình sản xuất, kinh doanh, Công ty Cổ phần Vật liệu và xây dựng Bình Dương (M&C) luôn quan tâm chăm lo tốt đời sống vật chất tinh thần cho người lao động (NLĐ).

Công ty M&C hiện có hơn 300 NLĐ. Điểm mạnh nhất của công ty cũng như tổ chức công đoàn ở đây là việc quan tâm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho NLĐ. Khi NLĐ trong công ty khó khăn, công đoàn sẵn sàng giúp đỡ. Với ý nghĩa vì NLĐ, Ban Chấp hành công đoàn luôn tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng, hoàn cảnh của từng đoàn viên để có những hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhất. Đầu tiên là việc tổ chức sinh nhật tập thể cho những ai có ngày sinh trong tháng. Hoạt động này được công đoàn duy trì thực hiện trong hơn 20 năm qua.


Cán bộ, NLĐ Công ty M&C tham gia thi đấu bóng chuyền

Bên cạnh đó, công đoàn còn thăm hỏi, động viên công nhân lúc ốm đau, hiếu hỷ. Nổi bật nhất hoạt động này phải kể đến phong trào tương trợ cho NLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Của ít lòng nhiều, tùy vào lòng hảo tâm, mỗi người bớt một khoản tiền chi tiêu nho nhỏ, ủng hộ NLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Số tiền quyên góp ủng hộ tuy không nhiều nhưng thể hiện sự quan tâm, chăm sóc của công đoàn, công ty đối với NLĐ. Hàng năm, công ty tổ chức các chuyến tham quan du lịch cũng như tiệc chiêu đãi để NLĐ có dịp được vui chơi, giao lưu. Hiện công ty đã xây dựng nhà thi đấu đa năng phục vụ phong trào thể dục thể thao tại đơn vị.

Anh Phạm Hoàn Vũ, Chủ tịch Công đoàn cơ sởCông ty M&C, cho biết: “NLĐ là tài sản, vốn quý của công ty. Vì vậy những năm qua, công ty và công đoàn luôn giành sự quan tâm, chăm lo đặc biệt cho NLĐ. Sựquan tâm này làđộng lực tinh thần đểNLĐ gắn bóhơn với công ty, tích cực lao động, sản xuất và cónhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật, góp phần xây dựng công ty ngày càng vững mạnh”.

HOÀNG KIM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên