Công ty Điện lực Bình Dương: Diễn tập phương án PCCC 2019

Cập nhật: 20-12-2019 | 17:39:25

(BDO) Chiều 20-12, Công ty Điện lực Bình Dương phối hợp cùng Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC) và cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh tổ chức diễn tập phương án PCCC năm 2019 (ảnh).

 Tình huống diễn tập giả định đặt ra: Vào lúc 15 giờ 30 phút chiều 20-12, tại trụ sở Công ty Điện lực Bình Dương đã xảy ra cháy nổ tại kho lưu trữ và phòng máy server tầng 1 nhà điều hành. Ngay sau đó lửa phát triển mạnh, lan rộng làm vỡ các tấm kính bao quanh mặt ngoài có nguy cơ lan sang các phòng lân cận và tầng trên. Khói và khí độc bao trùm khu vực gây khó khăn cho việc thoát nạn. Khi nghe chuông báo cháy, mọi người nhanh chóng mang tài liệu, tài sản, hướng dẫn khách hàng thoát nạn theo cầu thang bộ xuống đất và tập trung tại khu vực bên trái nhà điều hành. Lực lượng PCCC cơ sở đã tổ chức các biện pháp chữa cháy ban đầu, hướng dẫn thoát nạn an toàn cho hơn 50 cán bộ, công nhân viên, trong đó có 2 nhân viên bị ngất xỉu, 4 người bị mắc kẹt bên trong tòa nhà; lực lượng Cảnh sát PCCC di chuyển tài sản, đồng thời báo cháy cho lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp qua số điện thoại 114.

 Do đám cháy bùng phát mạnh lan qua nhà điều hành đã vượt quá khả năng chữa cháy của lực lượng PCCC cơ sở, khi lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp đến thì lửa, khói đã lan đến tầng 6. Khi nghe tín hiệu báo cháy, nhân viên đang làm việc tại phòng, ban đã nhanh chóng mang tài sản, tài liệu quan trọng rời khỏi nơi làm việc theo lối thoát hiểm và tập trung tại sân trước theo từng đơn vị. Hai xe chữa cháy và một xe thang đã được điều động tham gia chữa cháy, tổ chức cứu nạn đưa những người bị thương và mắc kẹt xuống đất an toàn, tổ chức sơ cấp cứu và đưa nạn nhân nhập viện cấp cứu. Sau 30 phút nỗ lực chữa cháy, ngọn lửa đã được khống chế và dập tắt hoàn toàn.

 Theo đánh giá của Ban tổ chức, buổi diễn tập đã hoàn thành tốt các yêu cầu đặt ra. Nhất là công tác xử lý tình huống của lực lượng chữa cháy cơ sở cũng như công tác phối hợp với lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp để xử lý tốt phương án diễn tập.

MINH DUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên